Tin mới

Thông tin mới vụ cô giáo tiêm 2 mũi vắc xin trong 10 phút, còn muốn tiêm 4 mũi

Chủ nhật, 19/09/2021, 20:35 (GMT+7)

Sau khi tiêm mũi 1, cô giáo ở Quảng Bình đã qua bàn khác trình tờ giấy khai tự nguyện tiêm vaccine để tiêm mũi 2. Nữ giáo viên này còn cho biết mình muốn tiêm liền 4 mũi.

Theo tin tức trên VietNamNet, Trí thức trẻ, ngày 19/9, Phòng Y tế huyện Lệ Thủy, Quảng Bình đã thông tin về trường hợp cô N.T.K. (Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Trường Thủy, xã Trường Thủy) đã tiêm 2 mũi vaccine Covid-19 liên tiếp, mỗi mũi cách nhau chưa đến 10 phút.

Sau hơn 40 phút, thấy sức khỏe của cô K. bình thường, ổn định, không xuất hiện biến chứng bệnh viện đã cho cô về nhà. Ảnh minh hoạ
Sau hơn 40 phút, thấy sức khỏe của cô K. bình thường, ổn định, không xuất hiện biến chứng bệnh viện đã cho cô về nhà. Ảnh minh hoạ

Cụ thể, cô K. thuộc diện được tiêm trong đợt này. Khi vào khu vực tiêm, cô K cầm một tờ giấy kê khai tự nguyện tiêm vắc xin, một tờ giấy khám của bác sĩ. Nữ giáo viên làm thủ tục, khám sàng lọc rồi vào tiêm mũi 1 như mọi người, nhân viên y tế đã đánh dấu "đã tiêm" vào tờ giấy khám.

Sau đó, cô K. qua bàn khác trình tờ giấy khai tự nguyện tiêm vaccine để tiêm mũi 2 thay vì xuống ghế ngồi đợi 30 phút theo dõi phản ứng mới ra về. Tại bàn tiêm thứ 2, nhân viên không để ý đã tiếp tục tiêm mũi 2 trong vòng chưa đến 10 phút cho cô K.

Khi tiến hành đóng dấu, nhân viên y tế phát hiện ra sự việc. Cô K. được đưa sang phòng khám bên cạnh để theo dõi sau tiêm. 

Liên quan đến trường hợp nữ giáo viên trên, ông Lê Viết Sĩ, Trưởng phòng Y tế huyện Lệ Thủy cho biết sức khoẻ của cô K. trong ngày 19/9 hiện vẫn ổn định và đang được tiếp tục theo dõi để đề phòng các phản ứng sau tiêm.

Chia sẻ trên Tuổi Trẻ, ông Ngô Đức Vận - Giám đốc BV Đa khoa huyện Lệ Thủy khẳng định trường hợp tiêm 2 mũi vaccine chỉ cách nhau 10 phút này xuất phát từ chủ ý của người tiêm ngay từ đầu nên đã đánh lừa nhân viên y tế để được tiêm.

Ngay sau khi để xảy ra trường hợp cô K., toàn bộ các bàn tiêm được yêu cầu kiểm soát kỹ lưỡng. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news