Tin mới

Thông tin mới vụ "con xước má, phụ huynh xông vào trường tát giáo viên"

Thứ tư, 19/10/2016, 16:54 (GMT+7)

Giáo viên làm xước mặt học sinh khiến phụ huynh bức xúc sẽ bị phạt 5 triệu đồng, đình chỉ công tác một tháng.

Giáo viên làm xước mặt học sinh khiến phụ huynh bức xúc sẽ bị phạt 5 triệu đồng, đình chỉ công tác một tháng.

Liên quan đến vụ phụ huynh xông vào trường tát giáo viên sau khi con bị xước má, báo Vnexpress, Tuổi trẻ, Người lao động dẫn nguồn tin từ Sở GD-ĐT Đà Nẵng cho biết, đơn vị này đã ra quyết định xử lý đối với giáo viên làm học sinh bị xước má.

Cụ thể, trao đổi với các báo sáng nay (19/10), Chánh thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng Mai Tấn Linh cho biết, không đồng tình với hành động của người mẹ học sinh (trường tiểu học và trung học cơ sở Đức Trí (quận Hải Châu) nhưng nguyên nhân vụ việc lại nằm ở cô giáo có hành vi đánh học sinh. Theo đó, cô giáo O. - giáo viên làm học sinh bị xước má sẽ bị phạt 5 triệu đồng, đình chỉ công tác một tháng do có hành vi xâm phạm thân thể, xúc phạm danh dự học sinh.

Thông tin mới vụ
Học sinh bị cô giáo O. làm xước mặt. Ảnh: Người lao động

Cũng theo trao đổi của ông Linh, giáo viên O. có 7-8 năm kinh nghiệm dạy học, phẩm chất tốt. Đây là tai nạn nghề nghiệp với cô và cả trường Đức Trí - trường tư thục có tiếng về đào tạo, phục vụ tốt.

Về phụ huynh có hành vi thô bạo với giáo viên L.A (cô giáo bị đánh nhầm - PV), theo thông tin trên Vnexpress, người này tên C., là tổ trưởng bộ môn Hoá học của một trường trung học trong địa phương và đã có thâm niên 18 năm công tác. 

Thông tin trên Tuổi trẻ, ông Linh cho rằng, việc xử lý kỷ luật với bà C. sẽ kéo dài hơn, bởi khi bà C. đến trường đón con và gây ra việc xô xát với giáo viên trong trường với tư cách là công dân. Vì thế, nếu trường Đức Trí hoặc cô giáo L.A - người bị bà C. tát nhầm có kiến nghị với cơ quan công an thì phía công an sẽ thụ lý.

Tuy nhiên, ngành giáo dục Đà Nẵng cũng sẽ có hình thức kỷ luật theo đúng quy định của ngành đối với bà C. vì đã có hành vi vi phạm phẩm chất, tư cách nhà giáo. Sau khi nhận giải trình, xác minh, thẩm tra… các phòng ban của Sở sẽ họp để đi đến thống nhất biện pháp xử lý.

Trước đó, như tin đã đưa, chiều 12/10, bà Lê Thị C., phụ huynh em H.G, học sinh Trường TH và THCS Đức Trí (quận Hải Châu, Đà Nẵng) đã xông vào trường và tát vào mặt một cô giáo đang trả học sinh ở sân trường vì cho rằng cô này đánh con bà C. gây xước mặt. Tuy nhiên, người làm xước mặt con bà C. là cô giáo O. chứ không phải giáo viên bị bà C. tát. Khi biết được điều này, bà C. đã rượt đuổi bà O., dùng điện thoại dí vào mặt cô Oanh để quay phim lại rồi úp lên mạng xã hội Facebook.

Theo tường trình của cô O., do em H.G nói chuyện trong giờ nghỉ trưa và không chịu ngủ nên cô đã phát vào vai và do móng tay dài đã gây xước má.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news