Tin mới

Thông tin mới vụ CSGT Cát Lái nói "bằng lái xe quốc tế vô giá trị ở Việt Nam"

Thứ tư, 21/03/2018, 14:06 (GMT+7)

Lãnh đạo Phòng CSGT Công an TP HCM cho biết đã nắm được sự việc cán bộ Đội CSGT Cát Lái nói bằng lái quốc tế vô giá trị ở Việt Nam và đang vào cuộc điều tra, xác minh.

Lãnh đạo Phòng CSGT Công an TP HCM cho biết đã nắm được sự việc cán bộ Đội CSGT Cát Lái nói bằng lái quốc tế vô giá trị ở Việt Nam và đang vào cuộc điều tra, xác minh.

Ngày 20/3, trên mạng xã hội Facebook đăng tải và chia sẻ clip kèm hình ảnh một người điều khiển ôtô tham gia giao thông bị CSGT giữ bằng lái và phương tiện vì cho rằng GPLX của nước Đức không phù hợp để tham gia giao thông tại Việt Nam gây nhiều tranh cãi.

Bằng lái của anh Tùng do nước Đức cấp bị Đội CSGT Cát Lát cho rằng không hợp pháp ở Việt Nam nên đã lập biên bản tạm giữ GPLX và phương tiện.

Theo xác minh, sự việc xảy ra lúc 13h ngày 18/3 trên đường Mai Chí Thọ (quận 2, TP HCM). Thời điểm này, anh Vũ Thanh Tùng, Việt kiều Đức đang sinh sống tại TP HCM lái xe ôtô chạy quá tốc độ đã bị tổ chuyên đề thuộc Đội CSGT Cát Lái (Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC67) Công an TP HCM) dừng phương tiện để kiểm tra.

Tại đây, người điều khiển ôtô vi phạm tốc độ đã xuất trình giấy phép lái xe do nước Đức cấp và chỉ có duy nhất một ngôn ngữ là tiếng Đức nên một cán bộ CSGT mang cấp hàm trung uý khẳng định giấy phép đó không hợp lệ (căn cứ theo Điều 4 Khoản 2 của Thông tư 29 Bộ GTVT nói rõ bằng lái quốc tế phải song ngữ)

Chính vì thế, viên trung uý CSGT cùng tổ công tác thông báo sẽ tạm giữ phương tiện và giấy phép lái xe của anh Tùng để xác minh.

Cho rằng cán bộ Đội CSGT Cát Lái thiếu kiến thức về Công ước 1968, anh Tùng đã mang Thông tư số 48/2014/TT-BGTVT đến trụ sở của Đội CSGT Cát Lái để tiến hành khiếu nại về việc bị giam giữ xe không đúng luật và không đúng quy định.

Chiều cùng ngày, anh Tùng mang Thông tư số 48/2014/TT-BGTVT đến trụ sở của Đội CSGT Cát Lái để tiến hành khiếu nại về việc bị giam giữ xe không đúng luật và không đúng quy định.

Sau khi xác minh, Đội CSGT Cát Lái xác định theo Công ước 1968, GPLX do nước Đức cấp nằm trong danh sách được phép lưu hành. Lực lượng chức năng đã trả lại GPLX và phương tiện cho người vi phạm, đồng thời lập biên bản xử phạt lỗi chạy quá tốc độ.

Trong khi đó, khi PV liên hệ qua Trực ban PC67 xin gặp lãnh đạo để được cung cấp thông tin về sự việc một cán bộ Đội CSGT Cát Lái nói “bằng lái xe quốc tế vô giá trị ở Việt Nam”, Phòng PC67 hứa sẽ trả lời bằng văn bản nếu báo chí để lại câu hỏi và muốn có thông tin.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news