Tin mới

Thông tin mới vụ giáo sinh đang mang thai bị đánh, bắt quỳ xin lỗi

Thứ năm, 29/03/2018, 11:05 (GMT+7)

Liên quan đến vụ cô giáo thực tập mang thai bị phụ huynh đánh, bắt quỳ xin lỗi ở Nghệ An, hiện cơ quan điều tra đang trưng cầu giám định thương tích nạn nhân để có cơ sở kết quả giám định, nếu đủ căn cứ sẽ khởi tố hình sự đối với vị nữ phụ huynh.

Liên quan đến vụ cô giáo thực tập mang thai bị phụ huynh đánh, bắt quỳ xin lỗi ở Nghệ An, hiện cơ quan điều tra đang trưng cầu giám định thương tích nạn nhân để có cơ sở kết quả giám định, nếu đủ căn cứ sẽ khởi tố hình sự đối với vị nữ phụ huynh.

Cô giáo bị đánh, bắt quỳ dọa sảy thai: Cộng đồng giáo viên lên tiếng - Ảnh 2

Cô giáo thực tập tại trường mầm non Việt - Lào đã bị phụ huynh hành hung tới mức nhập viện. Ảnh: GĐM

Trao đổi với PV báo Dân trí, ông Nguyễn Công Phú - Viện trưởng Viện KSND TP. Vinh (Nghệ An) cho biết, đơn vị đang chờ cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Vinh hoàn tất hồ sơ để có căn cứ xử lý đối với bà Phan Thị Nghĩa (SN 1983, trú phường Trung Đô, TP. Vinh, Nghệ An), người đánh cô giáo thực tập P.T.H. (SN 1997, thực tập tại Trường Mầm non Việt - Lào).

Theo ông Phú, cơ quan điều tra đã trưng cầu giám định thương tích đối với cô H. Trên cơ sở kết quả giám định, nếu có đủ căn cứ sẽ khởi tố hình sự đối với bà N. về hành vi "cố ý gây thương tích".

"Người bị hại cũng có đơn yêu cầu xử lý bà Phan Thị Nghĩa về hành vi “Làm nhục người khác”. Đối với hành vi này thì vẫn phải chờ kết quả giám định thương tích xem hậu quả đến đâu”, ông Phú cho hay.

Cũng theo lời ông Phú "Bất cứ hành vi nào xâm phạm đến quyền nhân thân, quyền con người đều bị xử lý. Đối với hành vi “Làm nhục người khác”, theo Khoản 1 Điều 155 Bộ luật hình sự năm 2015 sẽ bị phạt tiền từ 10 đến 30 triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến 3 năm. Hành vi đó xử lý hành chính hay hình sự còn phải xem xét. Nếu cũng với hành vi đó, mức độ nhẹ, chưa cần phải xử lý hình sự thì xử lý hành chính. Nếu gây hậu quả nghiêm trọng, đủ căn cứ, đủ cơ sở, đủ dấu hiệu cấu thành tội phạm thì xử lý bằng biện pháp hình sự để răn đe”.

Trước đó, khoảng 8h ngày 22/3, bà Phan Thị Nghĩa đưa con là cháu T.Đ.K đến lớp. Cho rằng giáo sinh P.T.H. đánh con mình ở buổi học trước để lại vết bầm nên bà N. đã hành hung dù cô H. liên tục van xin mình đang có thai.

Thời điểm đó, có một số cô giáo và phụ huynh chạy đến can ngăn nhưng bà N. vẫn tiếp tục hành hung. Chỉ đến khi bà Nghĩa yêu cầu quỳ xin lỗi, do sợ hãi nên cô giáo đành phải quỳ xuống, vị phụ huynh này mới bỏ đi.

Chia sẻ với báo chí, cô giáo thực tập H. cho biết: "Mặc dù em nói không phải em và liên tục van xin: “Chị ơi, em đang mang bầu, chị đừng đánh em nữa”. Thế nhưng chị ấy vẫn đập tiếp và nói “Bầu thì bầu, tau (tao) đập cho chết luôn”.

"Sau đó, có mấy phụ huynh và các cô đến can ngăn nhưng chị ấy vẫn đánh tiếp. Chị ấy còn nói: 'Mi có quỳ xin lỗi con tao thì mới được tha'. Để giữ an toàn cho con em trong trong bụng, em đành phải quỳ xuống để xin lỗi cháu. Song, em vẫn nói, chị bắt em quỳ thì em quỳ chứ em không đánh cháu" , cô H. chia sẻ trong sợ hãi.

Được biết, thời điểm xảy ra sự việc, cô giáo thực tập H. đang mang bầu 13 tuần tuổi.

Sau sự việc, lãnh đạo Trường Mầm non Việt - Lào cho rằng, có thể trong lúc chơi đùa, cháu K. bị va vào đu quay dẫn tới chân bị bầm.

Theo tin tức trên Tuổi trẻ, ngày 26/3, Công đoàn Giáo dục Việt Nam có công văn đề nghị Công an TP Vinh, Công an phường Trung Đô, Nghệ An điều tra, xác minh vụ việc phụ huynh đánh giáo viên tại Trường mầm non Việt - Lào. Nếu có đủ dấu hiệu phạm tội, đề nghị khởi tố vụ án theo quy định của pháp luật.

Công đoàn giáo dục Việt Nam cũng đề nghị các đơn vị sớm có giải pháp xử lý và biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn học đường để các thầy giáo, cô giáo yên tâm công tác.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news