Tin mới

Đình chỉ 3 giáo viên mầm non tư thục cho cả lớp đánh hội đồng một học sinh

Thứ năm, 30/08/2018, 08:51 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc một giáo viên để cả lớp cùng lao vào đánh một bé trai trong lớp học, Phòng GD&ĐT TP Ninh Bình đã kiểm tra và xác định 3 cô giáo trong clip đã vi phạm lỗi kỹ năng sư phạm.

Liên quan đến vụ việc một giáo viên để cả lớp cùng lao vào đánh một bé trai trong lớp học, Phòng GD&ĐT TP Ninh Bình đã kiểm tra và xác định 3 cô giáo trong clip đã vi phạm lỗi kỹ năng sư phạm.

Chiều 29/8, trao đổi trên Báo Người lao động, ông Bùi Quang Vinh, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình, cho biết: Sau khi nhận được thông tin việc trẻ mầm non bị cả chục bạn cùng lớp "đánh hội đồng" trước mặt 3 cô giáo xảy ra trên địa bàn TP, đơn vị đã vào cuộc xác minh và đã làm rõ thông tin trên.

"Sau khi xem lại camera và qua tường trình của 3 cô giáo phụ trách lớp, chúng tôi xác định đây là lỗi về mặt kỹ năng sư phạm của các cô trong việc nuôi dạy trẻ. Rất may là sự việc chỉ xảy ra trong vòng chưa đầy 30 giây nên không có tổn thương đối với cháu bé"- ông Vinh nói.

Theo ông Vinh, hiện phòng đã chỉ đạo Ban giám hiệu Trường mầm non tư thục Cầu Vồng cùng với giáo viên đến gia đình phụ huynh cháu bé để trao đổi, tìm hiểu thông tin từ phía gia đình để có cơ sở trong việc xử lý kỷ luật đối với những giáo viên có liên quan. 

"Sai đến đâu xử lý nghiêm đến đấy, tùy theo mức độ vi phạm"- ông Vinh khẳng định.

Trong khi đó, bà Trần Thị Nga, Hiệu trưởng Trường mầm tư thục Cầu Vồng, cũng cho rằng đây là sự việc đáng tiếc và dù gia đình học sinh đã chấp nhận lời xin lỗi nhưng nhà trường vẫn tiến hành làm rõ vi phạm để xử lý. 

"Trước mắt, nhà trường sẽ tạm đình chỉ công tác dạy đối với 3 cô giáo để làm rõ sự việc, đồng thời yêu cầu các cô viết bản kiểm điểm"- bà Nga nói.

Vụ trẻ mầm non bị bạn “đánh hội đồng”: Đình chỉ 3 cô giáo - Ảnh 2.

Ngôi trường mầm non tư thục ở TP Ninh Bình, nơi xảy ra sự việc trẻ mầm non bị bạn "đánh hội đồng". Ảnh: NLĐ

Trao đổi với PV Đất Việt, cô Lan Anh - Giáo viên điều hành Trường Mầm non tư thục Cầu Vồng (Rainbow; ở đường Lưu Cơ, phố Kim Đa, phường Ninh Khánh, TP Ninh Bình) cho biết, bản thân giáo viên bị phản ánh được nhiều giáo viên yêu quý. Các phụ huynh lớp cũ cũng mong muốn cô giáo theo tiếp lớp cũ nhưng cô đã được sắp xếp sang lớp mới. 

Trước đó, vào tối 28/8, mẹ của 1 học sinh có con đang theo học tại Trường mầm non tư thục Cầu Vồng đã đăng 1 đoạn video clip dài 36 giây lên mạng xã hội Facebook ghi lại cảnh 1 trẻ mầm non đang ngồi học thì bị cô giáo đẩy ra giữa lớp, sau đó các em khác trong lớp (khoảng 10 em) xúm lại đánh em này. 

Có 3 cô giáo chứng kiến sự việc, nhưng tất cả đều thờ ơ, không có hành động can ngăn, thậm chí 1 giáo viên nữ ngồi cuối lớp còn có động tác dùng tay đẩy các em học sinh khác đang ngồi ghế lao vào "đánh hội đồng" học sinh này.

Cũng liên quan đến vụ việc này, trao đổi với PV Đời sống & Pháp lý, ông Đinh Văn Thứ, Chủ tịch TP Ninh Bình cho biết: "Hiện tại công an TP Ninh Bình đã vào làm việc với trường mầm non này, nếu kết luận điều tra có sai phạm thì chúng tôi sẽ xử lý".

Đức Hoà (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news