Tin mới

Vụ nam sinh đâm thầy giáo trọng thương vì bắt xóa hình xăm: "Đây là nỗi buồn của ngành giáo dục huyện nhà"

Thứ sáu, 06/04/2018, 13:54 (GMT+7)

Sau khi chặn đường, đâm thầy giáo chủ nhiệm ngay trước cổng trường vì bị yêu cầu xóa hình xăm "đôi môi" trên cổ, nam sinh đã bỏ trốn khởi địa phương.

Sau khi chặn đường, đâm thầy giáo chủ nhiệm ngay trước cổng trường vì bị yêu cầu xóa hình xăm "đôi môi" trên cổ, nam sinh đã bỏ trốn khởi địa phương.

Thầy chủ nhiệm tát lớp trưởng giữa phòng trước khi bị đâm trọng thương - Ảnh 1.

Vụ việc giáo viên chủ nhiệm bị học sinh lớp trưởng đâm là nỗi buồn của ngành giáo dục. Ảnh: NLĐ

Theo tin tức trên Người lao động, Trí thức thức trẻ, ngày 6/4, ông Nguyễn Quang Năm - Bí thư Huyện ủy huyện Lệ Thủy (Quảng Bình), cho hay đã nắm được vụ việc học sinh Ngô Văn Công (lớp trưởng lớp 12A6) đâm trọng thương thầy giáo chủ nhiệm Ngô Văn Tiến xảy ra tại trường THPT Trần Hưng Đạo.

Ông Năm cho biết đã chỉ đạo công an huyện Lệ Thủy vào cuộc điều tra, truy tìm Ngô Văn Công để làm rõ hành vi và động cơ gây án.

"Thầy Tiến đang điều trị ở bệnh viện, cơ quan chức năng đang giám định thương tật. Vụ việc chưa biết có khởi tố hay không nhưng phải làm rõ mọi việc, xem xét khách quan.

Học sinh mà sử dụng hung khí tại trường rồi gây án như vậy là nghiêm trọng, không chấp nhận được. Đây là nỗi buồn của ngành giáo dục huyện nhà", ông Năm nói. 

Theo Bí thư Huyện ủy Lệ Thủy, Công là học sinh ngoan hiền, có thành tích học tập rất tốt. Giáo viên chủ nhiệm Tiến cũng có năng lực, được đánh giá cao. 2 thầy trò được đánh giá là có mối quan hệ thân tình, cùng hỗ trợ nhau trong giảng dạy và quản lý lớp.

"Nguyên nhân cụ thể thì công an đang điều tra nhưng tôi có nhận được báo cáo ban đầu. Lý do Công đâm thầy không chỉ vì nhắc nhở về cái hình xăm môi con gái trên cổ mà còn do bức xúc khác.

Cụ thể là thầy Tiến có nhắc nhở rồi 2 thầy trò cự nự nhau. Thầy có tát Công một cái trước sự chứng kiến của cả lớp nên có lẽ học trò giận, nghĩ quẩn rồi gây ra sự việc trên. Đây là do cư xử không khéo, trò thì vì sĩ diện, thầy thì nóng vội", ông Năm cho hay.

Sáng cùng ngày, Công an huyện Lệ Thủy (tỉnh Quảng Bình) cho hay, sau khi đâm trọng thương thầy giáo chủ nhiệm trọng thương, Công đã bỏ trốn khỏi địa phương.

"Chúng tôi đã vận động gia đình liên lạc với Công để em về địa phương phục vụ điều tra. Cơ quan chức năng cũng đang khẩn trương truy tìm em Công", đại diện Công an huyện Lệ Thủy nói.

Như đã đưa tin, vào sáng 5/4, trong tiết học vật Lý, thầy Tiến phát hiện Công có hình xăm đôi môi trên cổ nên nhắc nhở. Công sau đó được thầy Tiến nghỉ tiết học và yêu cầu về xóa hình xăm.

Công rời khỏi lớp nhưng không về nhà mà đứng đợi trước cổng trường. Khi thầy Tiến vừa ra đến cổng thì bị Công dùng dao bấm dài khoảng 15cm đâm vào bụng rồi vứt dao tại hiện trường và bỏ chạy. Vết thương sâu khiến thầy Tiến gục xuống sân, được đồng nghiệp đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Hiện sức khỏe của thầy Tiến hiện đã ổn định, qua cơn nguy kịch sau khi tiến hành phẫu thuật.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news