Tin mới

Vụ nổ kinh hoàng ở Bắc Ninh: "Chúng tôi tưởng là động đất"

Thứ tư, 03/01/2018, 10:47 (GMT+7)

Vụ nổ kinh hoàng xảy ra lúc rạng sáng nay ở huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh khiến 2 người chết và nhiều người bị thương. Tại hiện trường, nhiều ngôi nhà kiên cố bị san phẳng, rất nhiều đầu đạn văng vào nhà dân.

Vụ nổ kinh hoàng xảy ra lúc rạng sáng nay ở huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh khiến 2 người chết và nhiều người bị thương. Tại hiện trường, nhiều ngôi nhà kiên cố bị san phẳng, rất nhiều đầu đạn văng vào nhà dân.

Video: VTV

Theo nội dung đoạn video được quay từ flycam của PV VTV, có thể nhìn thấy hố đen sâu hoắm tại tâm vụ nổ, cùng với đó là sự tàn phá cũng như những thiệt hại nặng nề xung quanh vụ nổ.

Lực lượng quân đội được điều động đến hiện trường để thu gom số vỏ đạn nằm ngổn ngang khắp xóm. Ảnh: FB

Liên quan đến vụ nổ kho phế liệu rạng sáng 3/1 tại thôn Quan Độ (Văn Môn, Yên Phong, Bắc Ninh), đến 8h sáng cùng ngày, lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ cơ sở thu gom phế liệu tại xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh khiến 2 người chết, 7 người bị thương và nhiều ngôi nhà bị san phẳng.

Gạch đá bay lên mái nhà dân khiến vỡ ngói, gãy cả xà gỗ. Ảnh: FB

Tại hiện trường, vụ nổ mạnh xảy ra bất ngờ lúc rạng sáng làm nhiều căn nhà kiên cố bị đổ sập, hư hại nặng, đầu đạn văng vào nhiều nhà dân, những ngôi nhà cách hiện trường cả km cũng bị rung chuyển, tốc mái, đổ vỡ đồ đạc.

Trên Trí thức trẻ dẫn lời ông Lương Văn Công (52 tuổi, Quan Độ, Văn Môn, Yên Phong) cách nhà bị nổ 700m nhưng cũng bị ảnh hưởng đạn rơi thủng hết mái tôn, cho biết, tiếng nổ to ầm ầm tưởng như tiếng bom. 

"Từ bé đến giờ chưa từng nghe thấy tiếng nổ to như vậy", ông Công nói trong sợ hãi.

Chị Nghiêm Thị Cần (24 tuổi) nhà cách vụ nổ 30 mét, kể lại: "Khoảng 4h sáng, vợ chồng cùng con tôi đang ngủ say, thì tôi nghe thấy tiếng đổ rầm, trần nhà đổ ào xuống, tưởng động đất, trần nhà đè lên giường ngay trên người con trai tôi, may có thành giường chắn không thì cả miếng trần nhà to đã đè con tôi rồi.

"Lúc đó, cả nhà tôi ôm nhau bỏ chạy. Từ sáng đến giờ tôi cũng chạy ra, nhưng xem thì không thể hoàn hồn. Tôi chẳng thể ăn sáng được", chị Cần nói và cho biết cả đời chưa thấy vụ nổ nào kinh hoàng như thế này.

Theo bà Tô Thị Mai Hoa - Giám đốc Sở Y tế Bắc Ninh, đến thời điểm nay đã có 3 nạn nhân tử vong trong vụ nổ ở Bắc Ninh.

Sáng 3/1, Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Phong tiếp nhận 6 nạn nhân trong vụ nổ. Trong đó các trường hợp tử vong bao gồm bé Nguyễn Tiến Nam, 1 tuổi ở Văn Môn, Yên Phong, Bắc Ninh. Bé trai này tử vong trước khi vào Bệnh viện Đa khoa Yên Phong.

Bé Đặng Thùy Trang, 5 tuổi ở Quan Độ, Văn Môn, Yên Phong, tử vong trước khi vào Bệnh viện đa khoa Bắc Ninh. Bố của bé Đặng Thùy Trang cũng đã tử vong.

"Bệnh nhân nặng chuyển đến Bệnh viện Việt Đức là chị Đặng Thị Thắm, 23 tuổi, bị đa chấn thương, vỡ xương chậu, theo dõi vỡ bàng quang.

Bệnh nhân đang điều trị tại BV đa khoa tỉnh gồm có bà Nghiêm Thị Hằng, 49 tuổi bị đa chấn thương, vết thương trán, theo dõi chấn thương sọ não; Anh Nguyễn văn Lợi, 29 tuổi bị đa chấn thương, dị vật nằm gót chân phải.

Ngoài ra, có một bệnh nhân điều trị tại BV Đa khoa tỉnh là Đặng Đình Tiến, 32 tuổi, bị đa chấn thương, nhưng xin ra viện", bà Hoa thông tin.

Cũng theo bà Hoa, ngay sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế Bắc Ninh đã chỉ đạo BV đa khoa tỉnh, BV Đa khoa Yên Phong, cử đội ngũ cấp cứu ngoại viện xuống xã Văn Môn để cấp cứu nạn nhân, huy động các nguồn lực, bố trí riêng 1 khu riêng biệt để sẵn sàng tiếp nhận, cấp cứu, điều trị các nạn nhân.

Trung tâm cấp cứu 115 cử 1 xe cứu thương xuống xã Văn Môn, Yên Phong sẵn sàng tiếp nhận, vận chuyển nạn nhân.

Hiện tại, Sở cũng đang cùng các đơn vị theo dõi điều trị, cấp cứu cho các nạn nhân.

Trao đổi trên Infonet, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tử Quỳnh cho biết: "Ngay sau khi xảy ra vụ việc, chúng tôi đã chỉ đạo một Phó chủ tịch UBND tỉnh xuống hiện trường, để động viên, thăm hỏi những người gặp nạn.

Đồng thời chỉ đạo các lực lượng: Công an, Quân đội, PCCC trên địa bàn tỉnh, khẩn trương làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ nổ và xác minh vật liệu nổ này mua từ đâu về”.

Theo ông Quỳnh, nguyên nhân vụ nổ ban đầu được xác định là do người dân mua vật liệu nổ về để lấy phế liệu, do sơ sẩy dẫn đến vụ nổ.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news