Tin mới

Thông tin mới vụ nữ sinh trường Đại học Văn hoá ném con ở chung cư Linh Đàm

Thứ hai, 22/10/2018, 14:05 (GMT+7)

Sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý, thi thể bé sơ sinh bị mẹ thả từ tầng 31 khu chung cư Linh Đàm đã được CLB Bảo vệ sự sống Hà Nội tiếp nhận đưa về chôn cất tại một ngôi chùa ở Nam Định.

Sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý, thi thể bé sơ sinh bị mẹ thả từ tầng 31 khu chung cư Linh Đàm đã được CLB Bảo vệ sự sống Hà Nội tiếp nhận đưa về chôn cất tại một ngôi chùa ở Nam Định.

Thông tin mới nhất vụ nữ sinh ném con ở chung cư Linh Đàm - Ảnh 1.

CLB bảo vệ sự sống Hà Nội đã nhận thi thể bé sơ sinh trong vụ việc ném con ở Linh Đàm để đưa về một nghĩa trang hài nhi chôn cất. Ảnh: Lê Thành Trung

Mấy ngày qua, dư luận vẫn chưa hết xôn xao, bàng hoàng về vụ việc nữ sinh Đinh Thị V.A. (SN 1997, trú tại Quảng Bình, sinh viên năm 4 trường Đại học Văn hoá) sau khi sinh con thấy bé tử vong đã cho vào túi bóng thả từ tầng 31 chung cư HH2A Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) xuống đất vào tối ngày 18/10.

Trong ngày 20/10, sau khi hoàn thiện các thủ tục pháp lý, gia đình ông T. (bố nữ sinh V.A.) đã nhờ các thành viên trong CLB Bảo vệ sự sống Hà Nội đưa cháu bé về chôn cất tại một ngôi chùa tại Nam Định.

Bé sơ sinh bị mẹ ném từ tầng 31 chung cư Linh Đàm xuống đất được đặt tên - Ảnh 1.

Căn phòng nữ sinh V.A. thả con từ tầng 31 xuống đất.

Trưa 22/10, trao đổi với PV Trí thức trẻ, ông T. buồn rầu nói sự việc xảy ra với gia đình là quá đột ngột và bất ngờ. Hiện tại sức khoẻ của V.A. còn rất yếu.

Ông nói rằng, gia đình được một tổ chức có uy tín về chôn cất thai nhi ở Hà Nội giúp chôn cất cháu bé.

"Gia đình tôi cũng rất tâm linh nên nhờ một tổ chức có uy tín chôn cất và đặt tên cho cháu ngoại (cháu bé bị V.A ném từ tầng 31 xuống đất - PV). 

Cháu bé có tên, có tuổi và được đưa về một ngôi chùa ở Nam Định chôn cất để sau này tôi biết cháu mình ở chỗ nào và mẹ nó biết con mình ở đâu đến để mà sám hối...", ông T. nói.

Ông chia sẻ, sự việc xảy ra là điều không ai mong muốn.

Theo anh Lê Thành Trung, ngày 20/10, người thân của nữ sinh V.A. đã có mặt tại Trung tâm pháp y (thuộc Sở Y tế Hà Nội) làm thủ tục bàn giao thi thể cháu bé.

Sau khi làm thủ tục với Trung tâm Pháp y, gia đình đã bàn giao lại thi thể cháu bé cho Câu lạc bộ bảo vệ sự sống Hà Nội do anh Trung làm chủ nhiệm để nhờ chôn cất.

"Việc bé sơ sinh được Câu lạc bộ bảo vệ sự sống Hà Nội đưa về chôn cất là do bố mẹ nữ sinh Đ.T.V.A nhờ.

Theo dự kiến, thi thể cháu sẽ được bảo quản đến cuối tháng 10 và được chôn cùng với 400 thai nhi xấu số khác tại Nam Định", trên Lao động dẫn lời anh Trung cho biết.

Trước mắt, do chưa khởi tố vụ án, chưa khởi tố bị can, vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra và chờ kết luận từ cơ quan chức năng nên nữ sinh này có thể về nhà để được gia đình chăm sóc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news