Tin mới

Thông tin mới vụ tiền nước một hộ dân phải trả lên đến hơn 23,6 triệu đồng

Thứ ba, 19/02/2019, 11:34 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy thông báo tiền nước một hộ dân phải trả lên đến hơn 23,6 triệu đồng ở Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội), chủ hộ  đã làm đơn kiến nghị đến các cơ quan chức năng đề nghị kiểm tra về sự "bất thường" này.

Liên quan đến vụ việc Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy thông báo tiền nước một hộ dân phải trả lên đến hơn 23,6 triệu đồng ở Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội), chủ hộ  đã làm đơn kiến nghị đến các cơ quan chức năng đề nghị kiểm tra về sự "bất thường" này.

 Chị Thu đã yêu cầu mang đồng hồ đi kiểm định. Ảnh: ĐS+

Trao đổi với PV Infonet, Đời sống Plus, chị Vũ Thị Thu - chủ hộ 106B – C1 Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay, tháng 1/2019, gia đình chị nhận được hóa đơn tiền nước lên đến hơn 23,6 triệu đồng. 

Theo chị Thu, gia đình chị có mua lại căn hộ tập thể này từ chủ cũ đã vài năm nay để mở cửa hàng kinh doanh ăn uống. Gia đình vẫn sử dụng nước theo hợp đồng từ chủ cũ đã ký với Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy.

Hàng tháng lượng nước sử dụng của cửa hàng chị Thu dao động từ 22m3 đến 72m3. Tuy nhiên, ngay trước Tết Nguyên đán, gia đình chị nhận được thông báo của Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy với lượng nước tăng đột biến, bất thường lên tới 940m3 (chỉ số cũ là 3389 và chỉ số mới là 4329), khiến tổng số tiền chị Thu phải thanh toán là hơn 23,6 triệu đồng.

Quá bất ngờ trước số tiền nước trên, gia đình chị nhất quyết không bằng lòng trả số tiền lớn vô lý nên đã làm đơn gửi tới Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy để yêu cầu mang đồng hồ đi kiểm định.

"Tôi đã làm đơn để thuê bên thứ 3 kiểm định xem đồng hồ có chạy đúng không, 1h chạy được bao nhiêu m3 mà thông báo tháng 2/2019 của gia đình lên đến tận 940m3 nước", chị Thu nói.

Ngày 18/2, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy xác nhận đơn vị đã nhận đơn của chị Thu và sẽ giải quyết trong 7 ngày làm việc theo đúng quy định.

Bà Vũ Thị Kiều Khanh – Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy xác nhận, đơn vị đã nhận đơn của chị Thu và sẽ mang đồng hồ đi kiểm định sớm nhất có thể.

Theo bà Khanh, trước ngày tháo đồng hồ đi kiểm định, đơn vị sẽ thông báo cho chủ hộ để chuẩn bị nước. Đồng hồ sẽ được niêm phong và chủ nhà sẽ cùng mang đi kiểm định. 

Trước đó, ngày 14/2, Xí nghiệp đã cho nhân viên xuống kiểm tra xem có chạy hay không? Tuy nhiên, quá trình kiểm tra họ kết luận đồng hồ nước nhà chị Thu bình thường, số nước trên là do gia đình dùng.

Khi trả lời PV Infonet, ông Trần Xuân Cương - Giám đốc Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy (Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Nội) cho rằng, sở dĩ sản lượng nước của khách hàng ở địa chỉ 106B – C1 Nghĩa Tân tăng vọt lên 940m3 là do đường ống sau đồng hồ, ở trong nhà khách hàng bị vỡ và trung bình 1h chảy 3m3 nước.

"Việc khóa van mà đồng hồ vẫn quay có thể do khách hàng đóng van trước đồng hồ chưa chặt. Mỗi ngày xí nghiệp bơm nước 12 tiếng chứ không phải 8 tiếng", ông Cường thông tin.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news