Tin mới

Hỗn loạn, ngất xỉu chờ tiêm vắc xin ở Hà Nội: Trưởng phòng tiêm chủng xin lỗi

Thứ bảy, 26/12/2015, 09:00 (GMT+7)

Sau khi xảy ra tình trạng hỗn loạn, xô đẩy để tiêm vắc xin tại điểm tiêm chủng 182 Lương Thế Vinh (Hà Nội), Trưởng phòng tiêm chủng POLYVAC – VNUH đã gửi lời xin lỗi đến các phụ huynh liên quan.

Sau khi xảy ra tình trạng hỗn loạn, xô đẩy để tiêm vắc xin tại điểm tiêm chủng 182 Lương Thế Vinh (Hà Nội), Trưởng phòng tiêm chủng POLYVAC – VNUH đã gửi lời xin lỗi đến các phụ huynh liên quan.

“Chúng tôi xin gửi lời xin lỗi chân thành đến tất cả các bậc phụ huynh đã có mặt tại phòng khám 182 Lương Thế Vinh để đăng ký tiêm chủng vắcxin 5 trong 1 (Pentaxim) như kế hoạch được thông báo trước đây”, ông Vũ Ngọc Trung, Trưởng phòng khám nói.  

Hỗn loạn, ngất xỉu chờ tiêm vắc xin: Trưởng phòng tiêm chủng xin lỗi
Cảnh tượng hỗn loạn tại điểm tiêm chủng 182 Lương Thế Vinh sáng 25/12

Cũng theo ông Trung, đơn vị đã cố gắng để tạo điều kiện cho tất cả các cháu nhỏ đều được tiêm chủng vắc xin 5 trong 1 một cách công bằng và nhanh chóng nhất, nhưng do số lượng người đến đăng ký quá đông, ảnh hưởng đến an toàn của cả phụ huynh và các cháu nhỏ trong quá trình đăng ký. 

"Do đó sau khi xin ý kiến của các phụ huynh có mặt tại phòng tiêm chủng, phương án đăng ký tiêm chủng như thông báo trước đây đã tạm thời dừng lại", ông Trung giải thích.

Về kế hoạch trong vài ngày tới, ông Trung cho biết, cơ sở phải chờ sự chấp thuận của cơ quan cấp trên để triển khai kế hoạch cụ thể. Lịch tiêm vắc xin 5 trong 1 (Pentaxem) sẽ được đăng tải công khai trên website của bệnh viện. 

Liên quan đến vụ việc, trong chiều 25/12, Bộ Y tế đã yêu cầu các điểm thực hiện tiêm văcxin Pentaxim ngày 25/12 phải dừng lại để tránh tình trạng lộn xộn.

Lãnh đạo Cục Y tế Dự phòng khuyến cáo người dân không nên quá lo lắng hết văcxin mà chen lấn đi tiêm, đợt này lượng văcxin rất nhiều. 

Cùng ngày Bộ Y tế có công văn khẩn đề nghị giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện việc lập kế hoạch chi tiết tổ chức buổi tiêm chủng vắc xin Pentaxim phù hợp với số lượng vắc xin được phân bổ tại đơn vị. Đồng thời, các điểm tiêm phải công bố công khai kế hoạch tiêm; dự kiến đối tượng và thời gian tiêm, đặc biệt lưu ý việc tổ chức cho người dân đăng ký đảm bảo khoa học thông qua điện thoại, Internet hoặc các phương tiện thông tin truyền thông khác để người dân dễ dàng tiếp cận và đăng ký.

Trước đó, như tin tức đã đưa, sáng ngày 25/12, tại điểm tiêm chủng 182 Lương Thế Vinh đã xảy ra tình trạng hỗn loạn, thậm chí có người đã ngất xỉu vì chen lấn để được tiêm vắc xin 5 trong 1 (Pentaxim).

H.Minh (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news