Tin mới

Thông tin người dân bị mù do hóa chất bảo quản hành tím là sai

Thứ sáu, 22/05/2015, 13:53 (GMT+7)

Theo Chi Cục Bảo vệ thực vật tỉnh Sóc Trăng, việc một số thông tin cho rằng, người dân ở Vĩnh Châu (Sóc Trăng) bị mù là do hóa chất dùng để bảo quản hành là hoàn toàn sai.

Theo Chi Cục Bảo vệ thực vật tỉnh Sóc Trăng, việc một số thông tin cho rằng, người dân ở Vĩnh Châu (Sóc Trăng) bị mù là do hóa chất dùng để bảo quản hành là hoàn toàn sai.

Theo tin tức VTV, thời gian qua, có thông tin phản ánh tình trạng nhiều người dân ở Vĩnh Châu (Sóc Trăng) bị mù lòa do hành tím hoặc chất bảo quản hành tím, điều này đã gây tâm lý hoang mang cho những người đang muốn giúp đỡ bà con tiêu thụ hành. Chi Cục Bảo vệ thực vật tỉnh Sóc Trăng đã khẳng định thông tin trên là hoàn toàn không chính xác.

[mecloud]riG6PfOpGI[/mecloud]

Video: Thông tin người dân bị mù do hóa chất bảo quản hành tím là sai - VTV

Hiện nông dân Sóc Trăng không sử dụng các loại thuốc trừ sâu có hoạt chất Methyl Parathion thuộc nhóm lân hữu cơ - một loại thuốc rất độc, không an toàn - mà chỉ sử dụng thuốc trừ sâu Mipcin thuộc nhóm Carbamate, có hoạt chất MICP để bảo quản hành giống và rất ít xử lý trên hành thương phẩm do đa số người dân bán ngay khi thu hoạch. Do đó, việc một số thông tin cho rằng, người dân bị mù do hóa chất dùng để bảo quản hành là hoàn toàn sai.

Liên quan đến vụ việc, trả lời trên Vietnamplus, ông Huỳnh Thanh Bình, Chi Cục trưởng Chi Cục Bảo vệ thực vật Sóc Trăng cho biết thêm, hàng năm từ nhiều nguồn kinh phí, Chi cục Bảo vệ thực vật Sóc Trăng đã tổ chức tập huấn hướng dẫn nông dân quy trình kỹ thuật trồng hành tím theo hướng GAP, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật an toàn và hiệu quả.

Trong vụ hành 2013-2014, tỉnh đã đào tạo và cấp giấy chứng nhận cho 20 giảng viên GLOBAL GAP trên hành tím, đồng thời tổ chức 29 lớp tập huấn cho nông dân trồng hành tím tại thị xã Vĩnh Châu về Quy trình thực hành nông nghiệp tốt theo tiêu chuẩn GAP; đã có 886 nông dân tham dự, trong đó dân tộc Khmer chiếm 84,56%.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news