Tin mới

Thông tin "sốc" vụ khai quật thi thể nữ kế toán sau 6 năm chôn cất

Thứ sáu, 13/07/2018, 09:24 (GMT+7)

Dù chưa công bố kết quả khám nghiệm thi thể nữ kế toán sau 6 năm chôn cất nhưng người nhà cho rằng cái chết của bà Đào Thị Hoa không phải do treo cổ.

Dù chưa công bố kết quả khám nghiệm thi thể nữ kế toán sau 6 năm chôn cất nhưng người nhà cho rằng cái chết của bà Đào Thị Hoa không phải do treo cổ.

Liên quan đến vụ khai quật tử thi nữ kế toán sau 6 năm chôn cất, chiều ngày 12/7, trao đổi với PV Đất Việt, ông Đào Quang Nghị - em trai bà Đào Thị Hoa (sinh năm 1961, xã Bắc Thành, Yên Thành, Nghệ An) cho biết: "Đã có kết quả giám định thi thể về nguyên nhân cái chết của Hoa gửi về công an tỉnh nhưng cơ quan chức năng chưa có thông báo chính thức với gia đình".

Tuy nhiên, từ nhiều nguồn tin mà gia đình ông Nghị có được thì trong bản kết luận giám định pháp y khẳng định, không có đủ căn cứ cái chết của bà Đào Thị Hoa là do treo cổ.

"Sau khi khai quật thi thể chị tôi sau 6 năm chôn cất, cơ quan chức năng đã chuyển toàn bộ hồ sơ ra  Hà Nội để xin ý kiến tham khảo. Đợt đầu tháng 7/2018, một cuộc hội thảo diễn ra ở Hà Nội với sự có mặt của đại diện pháp y quân đội, Bộ Công an và những bác sĩ đầu ngành về giải phẫu để bàn về trường hợp của chị Hoa. Sau đó, nội dung cuộc Hội thảo này được gửi về cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An.

Nếu như thông tin mà gia đình nắm được là sự thật thì cái chết của chị Hoa không phải do treo cổ. Như vậy, đã có người làm giả hiện trường, cho thấy đi khả năng là một vụ án mạng rất cao" - ông Nghị nói.

Theo ông Nghị, trong quãng thời gian hơn 1 tháng qua, trong lúc chờ kết luận giám định pháp y, ông luôn dặn dò những người thân trong gia đình phải cẩn thận, bảo vệ những nhân chứng còn lại của gia đình liên quan tới vụ việc của bà Hoa 6 năm về trước.

Cơ quan chức năng tiến hành khai quật khám nghiệm. Ảnh CA TP.HCM 

Cũng trao đổi với nguồn trên, ông Tôn Thiện Phương - Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh Nghệ An cũng chưa nhận được thông báo kết luận giám định pháp y về vụ việc này.

Trước đó, 7h sáng 24/5, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức khai quật tử thi nữ kế toán trưởng Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành. Điều làm nhiều người ngạc nhiên là khi mở nắp quan tài ra thì tử thi vẫn còn nguyên vẹn.

Ngày 6/5, Công an huyện Yên Thành hủy bỏ quyết định không khởi tố vụ án hình sự trước đó. Tháng 12/2017 Bộ Công an đã chỉ đạo Công an tỉnh Nghệ An khai quật tử thi của bà Đào Thị Hoa (SN 1961) nguyên nữ kế toán trưởng Bệnh Viện Đa khoa huyện Yên Thành để làm sáng tỏ nguyên nhân dẫn đến cái chết.

Trao đổi với PV Dân Trí, anh Ngô Sỹ Mỵ, chồng chị Hoa cho biết, nơi chị Hoa chết là một sườn đồi hoang vu, ít người qua lại, cách đường lớn khoảng 1km.Chị Hoa chết ngồi quỳ, hai đầu gối gần chạm đất, hai tay để ngay ngắn, đầu cúi xuống phía trước. Điểm buộc dây thừng để thắt cổ là chạc ba của cây thông khá lớn, cách mặt đất khoảng 3m.

Theo những người có kinh nghiệm, dây thừng được bện từ sợi nhựa tổng hợp rất trơn, nếu muốn không tụt mối thắt, cần phải ràng buộc hết sức công phu?. Nếu đúng chị Hoa một mình tự trèo lên cây thông cao đến 3m để buộc mối dây thừng một cách bài bản như thế, thì tay chân phải bám chắc vào thân cây với thời gian khá lâu, và điều này sẽ để lại dấu vết vật chất như vỏ cây, nhựa cây dính vào áo, quần, vào móng tay, hoặc bàn chân, bàn tay. Chồng chị Hoa cho biết, khi khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng đã không đề cập đến?

Hơn nữa, nếu chị Hoa thắt cổ tự tử, thì theo bản năng, khi diễn ra sự ngạt hô hấp, tay chân của nạn nhân sẽ quẫy đạp để phản ứng. Và một người thắt cổ tự tử, hơn một ngày sau mới tìm được, liệu tư thế chết có ngay ngắn một cách đáng ngờ như hiện trường để lại: chân quỳ đầu gối gần chạm đất, hai tay đặt ngay ngắn phía trước!?

Cũng trao đổi trên báo Công an TP.HCM, ông Đào Quang Nghị (em trai nạn nhân ) cho biết: "Điều làm chúng tôi nghi ngờ là dây thòng lọng thắt cổ bị chùng. Đôi dép chị tôi đi bỏ lại cách xahiện trường khoảng 200m, trong lúc đó đi lên đồi Động Nen đất đá lởm chởm, gai góc. Tuy nhiên khi xem dưới bàn chân chị tôi vẫn không bị xây xước gì."

Người con trai từ nước ngoài nghe tin khai quật thử thi mẹ đã trở về nước cho biết: “Lúc ở nhà thấy mẹ khi nào cũng có cuốn sổ nghi chép công việc luôn mang bên người. Vậy mà từ khi mẹ chết cuốn sổ đó lục tìm khắp nơi vẫn không thấy”.

Trao đổi thêm với PV Công an TP.HCM, ông Ngô Sỹ Mỹ cho biết: “Rất nhiều chuyện bất thường sau cái chết của vợ tôi…Tuy nhiên tôi kể thêm tình tiết này, trước khi vợ tôi chết một ngày cửa phòng kế toán ở Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành được thay khóa mới. Tại sao lại vội vàng thay khóa mới mà không để khóa cũ, nó đã hư hỏng gì đâu”.

Theo nhiều đồng nghiệp cho biết, các đồng nghiệp đều nhận xét bà Hoa là người hiền lành, tốt tính, hòa đồng và có trách nhiệm trong công việc.

Người thân trong gia đình bà Hoa cũng đều khẳng định người phụ nữ này không có mâu thuẫn với ai, cuộc sống cũng diễn ra khá suôn sẻ khi các con học giỏi, kinh tế cũng được nhận xét là khá giả trên địa bàn.

Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

Hà Trang  (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news