Tin mới

Thông tin sức khỏe bé trai sơ sinh bị đâm vào đầu

Thứ hai, 10/08/2015, 08:55 (GMT+7)

Liên quan đến vụ bé trai sơ sinh bị đâm vào đầu, các bác sĩ ở Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết, sức khỏe của cháu bé dần ổn định.

Liên quan đến vụ bé trai sơ sinh bị đâm vào đầu, các bác sĩ ở Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết, sức khỏe của cháu bé dần ổn định.

[mecloud]nG2OVUvCvS[/mecloud]

Theo tin tức từ Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM, tình trạng bé trai sơ sinh bị đâm vào đầu sau hậu phẫu đã ổn định. Sau 2 ngày điều trị tích cực, sức khỏe của bệnh nhân nhi dần ổn định, tuy nhiên chưa thể tiên lượng nhiều vì vết thương ở não khá nặng. Vấn đề lo lắng nhất của các bác sĩ chính là nguy cơ chảy máu tái phát và nhiễm trùng não trong giai đoạn hậu phẫu.

Cho rằng người này là người đi nuôi bệnh nhân, nên mọi người trong phòng bệnh vui vẻ cho ngủ nhờ. Tuy nhiên đến khoảng 3h ngày 8/8, khi chị Duyên đang ngủ thì có cảm giác bị giật con khỏi tay, choàng tỉnh dậy thì thấy bóng người nên ôm lấy nhưng không thấy con. Quay lại giường, chị Duyên phát hiện con dao bầu găm sâu vào đầu con trai nên hô hoán.

Sức khỏe bé sơ sinh bị đâm vào đầu đã ổn định (ảnh nld)

Bé trai sơ sinh được nhanh chóng chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM cấp cứu. Người phụ nữ lạ xin ngủ nhờ được xác định là nghi phạm đâm vào đầu bé sơ sinh. Tại cơ quan điều tra, bước đầu người này khai tên Nguyễn Thị V. (51 tuổi, ngụ tỉnh Bến Tre).

Tại Bệnh viện Nhi đồng 1, sau hơn 3 giờ phẫu thuật khẩn cấp các bác sĩ đã lấy con dao dài 28cm, ngang 2,7cm ra khỏi đầu bé sơ sinh.

Trao đổi trên báo Người Lao Động, bác sĩ Đào Trung Hiếu, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1 (trưởng ê-kíp mổ), cho rằng đây là ca phẫu thuật chưa từng thấy. Các bác sĩ đã lật vùng da trán lên, sau đó khoan cắt một mảng sọ não dài khoảng 6 cm để phơi bày vết thương. Sau khoảng 3 giờ phẫu thuật, con dao được rút ra. Phần lưỡi dao cắm ngập vào đầu cháu bé là 11 cm.

Hung khí đâm bé trai sơ sinh (ảnh Bệnh viện Nhi đồng 1)

Bác sĩ Phạm Thị Thanh Tâm - Trưởng khoa hồi sức sơ sinh Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP HCM, cho biết sau 3h phẫu thuật mạch, huyết áp của bé khá ổn định. Tuy nhiên, trước đó bé bị viêm phổi, đang trong quá trình điều trị; vì thế, hiện bé được điều trị phối hợp ba loại kháng sinh để ngừa nhiễm trùng não - màng não và viêm phổi, dùng thuốc vận mạch, giảm đau và phải theo dõi chặt chẽ.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news