Tin mới

Thông tin vụ giám đốc Sở Khoa học Thanh Hóa đột tử khi đi công tác

Thứ bảy, 01/09/2018, 16:38 (GMT+7)

Nguyên nhân tử vong của ông Lê Minh Thông bước đầu được xác định là đột tử, không có tác động ngoại lực.

Nguyên nhân tử vong của ông Lê Minh Thông bước đầu được xác định là đột tử, không có tác động ngoại lực.

Tối 31/8, trên Vnexpress, ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, cho biết ông Lê Minh Thông, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh bị đột tử khi đi công tác tại TP HCM.

Ông Thông được phát hiện tử vong tại một khách sạn ở TP HCM vào khoảng 14h ngày 31/8, khi vừa kết thúc chuyến công tác ở một số tỉnh phía Nam cùng đoàn công tác của Quốc hội.

Sáng 1/9, trao đổi với Zing/Tri thức trực tuyến, ông Mai Sỹ Diến, Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa, cho biết ông đang cùng đoàn cán bộ phối hợp cùng gia đình làm các thủ tục pháp y để đưa thi thể ông Lê Minh Thông, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh này, từ TP.HCM về quê mai táng.

Ông Lê Minh Thông.

Theo ông Diến, ông Thông là thành viên Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường Quốc hội.

“Anh Thông đi công tác cùng đoàn ĐB Quốc hội tại các tỉnh phía Nam, đến thứ 5 ngày 30/8 cả đoàn công tác về nhà khách 165 Nam Kỳ Khởi Nghĩa để nghỉ ngơi chờ sáng thứ 6 ngày 31/8 đoàn bay ra Hà Nội. Còn anh Thông ở lại đầu giờ chiều bay về Thanh Hóa nhưng đến trưa cùng ngày, đến giờ ra sân bay nhưng không thấy anh Thông xuống nên nhà khách. Một người trong đoàn lên gọi thì thấy anh Thông đang nằm bất động, nên báo bệnh viện vào cấp cứu nhưng anh Thông đã mất trước đó”, ông Diến thông tin trên tờ infornet. Cũng theo ông Diến, hiện nay, Viện kiểm sát và Công an Quận 3 đang khám nghiệm, nhưng nhìn chung bên ngoài trên cơ thể không có vết thương cũng như tác động nên rất có thể anh Thông đột quỵ.

Ông Lê Minh Thông sinh năm 1961, quê huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa), có trình độ tiến sĩ kinh tế. Ông từng giữ chức vụ Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia trước khi được bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thanh Hóa.

Ông hiện là đại biểu Quốc hội khóa 14, nhiệm kỳ 2016-2021.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news