Tin mới

Thông tin vụ nạn nhân TNGT còn sống bị đẩy xuống nhà xác

Thứ sáu, 06/10/2017, 09:09 (GMT+7)

Người nhà nạn nhân cho rằng bệnh nhân vẫn còn cựa quậy nhưng bệnh viện đã cho vào nhà xác trong khi phía bệnh viện khẳng định, nạn nhân đã tử vong trước khi nhập viện.

Người nhà nạn nhân cho rằng bệnh nhân vẫn còn cựa quậy nhưng bệnh viện đã cho vào nhà xác trong khi phía bệnh viện khẳng định, nạn nhân đã tử vong trước khi nhập viện.

Theo VietNamNet, Infonet và Trí Thức Trẻ, thông tin về người phụ nữ được cho là vẫn còn sống nhưng bệnh viện đã cho vào nhà xác gây xôn xao Cộng đồng mạng.

Cụ thể, trên mạng xã hội Facebok xuất hiện bài viết kèm ảnh của một tài khoản có tên Ngọc Hân Nguyễn Thị nêu sự việc: “Biến căng ! Có 1 chị khoảng hơn 30 tuổi (ở Nghĩa Thuận, chồng ở gần bến xe) bị tai nạn được người dân đưa vào viện. Không có thân nhân nên đưa vào nhà xác luôn (cô của em đi theo xem). Hơn 1 tiếng sau người nhà tới nhận xác thì thấy nạn nhân còn sống, đưa ra cấp cứu.  Hiện tại chưa biết sống không, vì để trong nhà lạnh cả tiếng rồi. Bác sĩ đóng cửa cấp cứu, người nhà đập cỡ nào cũng không mở. Công an tới mới mở”.

Bệnh viện Quảng Ngãi nơi xảy ra vụ việc khiến nhiều người dân hiếu kỳ tụ tập quây kín bệnh viện. Ảnh: Infonet

Liên quan đến sự việc trên, bệnh viện Quảng Ngãi nơi xảy ra sự việc đã thông tin như sau.

Khoảng 13h46 ngày 5/10, phòng Cấp cứu, BV đa khoa tỉnh Quảng Ngãi tiếp nhận nữ bệnh nhân Phan Thị N. (38 tuổi, Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) bị Tai nạn giao thông, được 2 người đàn ông đưa vào.

Bệnh nhân ngay sau đó được khám, kết quả, thang điểm hôn mê glasgow 3 điểm (nằm yên không đáp ứng, không có phản xạ nói và mở mắt), ngừng thở hoàn toàn, mạch bẹn không bắt được, huyết áp không đo được, đồng tử 2 bên giãn rộng, không đáp ứng với ánh sáng, da lạnh và tái nhợt, điện tâm đồ là đường thẳng.

Bác sĩ kết luận, bệnh nhân đã tử vong trước khi đưa đến viện và giải thích cho người đi cùng là Nguyễn Văn Tịnh biết.

Tuy nhiên, nhân viên y tế của bệnh viện vẫn lưu bệnh nhân ở lại phòng cấp cứu thêm 20 phút nhằm đợi người nhà đến nhưng không thấy mới chuyển xuống nhà đại thể của bệnh viện.

Một bác sĩ của nhà đại thể trước khi tiếp nhận cũng đã xác định lại một lần nữa nạn nhân đã tử vong.

Khoảng 20 phút sau, một tốp người nhà của người bệnh kéo đến nhà đại thể khóc lóc, cho rằng người bệnh còn cựa quậy dù Bác sĩ ở khoa Giải phẫu bệnh xác nhận nạn nhân đã tử vong.

Lúc này, các nhân viên của Phòng cấp cứu xuống nhà đại thể, có mang theo máy ghi điện tâm đồ nhưng người nhà tập trung đông và không cho các nhân viên vào. Sau đó người nhà đề nghị đưa người bệnh về Phòng cấp cứu.

Khoảng 15 giờ 20 phút 05/10/2017, có bác sĩ và điều dưỡng của Phòng cấp cứu ứng trực sẵn, kết quả thăm khám và điện tâm đồ là đường thẳng cho thấy người bệnh đã tử vong. Bác sĩ cấp cứu giải thích cho người nhà nhưng người nhà không chấp nhận, tập trung la khóc.

Lãnh đạo Sở Y tế và lãnh đạo bệnh viện sau đó đã trực tiếp xuống giải thích, thăm hỏi người nhà và mời Công an tỉnh mổ tử thi để giám định pháp y. Đến 20h, thi thể của người bệnh được chuyển về nhà.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news