Tin mới

Thông xe cầu vượt sông dài nhất Việt Nam

Chủ nhật, 08/06/2014, 16:37 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sáng hôm nay, cầu vượt sông dài nhất nước, kết nối thủ đô với các tỉnh tây bắc Vĩnh Thịnh dài 5,4 km, tổng vốn 137 triệu USD, được khánh thành.


(Tinmoi.vn) Sáng hôm nay, cầu vượt sông dài nhất nước, kết nối thủ đô với các tỉnh tây bắc Vĩnh Thịnh dài 5,4 km, tổng vốn 137 triệu USD, được khánh thành.

 Cầu Vĩnh Thịnh rộng 16m với 4 làn xe, dài 5,4 km (phần cầu dài 4,4km và đường dẫn hai đầu dài một km). Điểm đầu với giao quốc lộ 32 tại tuyến tránh thị xã Sơn Tây, điểm cuối kết nối với quốc lộ 2C.

Đây là cầu bê tông cốt thép dự ứng lực có tổng mức đầu tư 137 triệu USD từ nguồn vốn vay ODA của Hàn Quốc và vốn đối ứng của Việt Nam. Cầu kết nối 2 trục hướng tâm quốc lộ 32 và quốc lộ 2, cao tốc Nội Bài - Lào Cai tạo thành một hệ thống giao thông hoàn chỉnh, kết nối trung tâm thủ đô với các tỉnh phía tây bắc. Đây cũng là cầu kết nối chuỗi các đô thị vệ tinh, các khu công nghệ cao của thủ đô Hà Nội.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cắt băng khánh thành cầu Vĩnh Thịnh. ảh VOV

 

Phát biểu tại lễ khánh thành, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng biểu dương Bộ Giao thông Vận tải, Ban quản lý dự án Thăng Long, chính quyền và người dân TP Hà Nội và tỉnh Vĩnh Phúc liên quan, đặc biệt là đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân lao động trên công trường đã phối hợp chặt chẽ, nỗ lực khắc phục nhiều khó khăn, lao động làm việc ngày đêm để hôm nay chính thức đưa cầu Vĩnh Thịnh vào hoạt động vượt tiến độ gần 7 tháng, đảm bảo an toàn thi công và chất lượng công trình.

Thủ tướng nhấn mạnh, cầu Vĩnh Thịnh không chỉ đáp ứng mong mỏi nhiều đời nay của người dân (Sơn Tây và Vĩnh Tường) sinh sống hai bên bờ mà còn là công trình có ý nghĩa rất quan trọng trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, giao thông vận tải, cải thiện đời sống của người dân của Hà Nội, Vĩnh Phúc và rộng hơn là các tỉnh Tây Bắc.  

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị ngành giao thông vận tải, TP Hà Nội, tỉnh Vĩnh Phúc cũng như các tỉnh thành, phố trong cả nước cùng thi đua nỗ lực phấn đấu, xây dựng và đưa vào sử dụng nhanh, đảm bảo chất lượng, hiệu quả nhiều công trình hơn nữa trong quá trình xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế xã hội, đây là khâu đột phá để đẩy nhanh Công nghiệp hoá - Hiện đại hoá để đưa nước ta sớm trở trành nước công nghiệp theo hướng hiện đại…

Thay mặt Chính phủ và nhân dân Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chân thành cảm ơn Chính phủ và nhân dân Hàn Quốc đã tài trợ vốn ODA ưu đãi cho công trình cầu Vĩnh Thịnh. Thủ tướng cho biết: Đến nay Hàn Quốc đã trở thành nhà đầu tư, bạn hàng và nhà tài trợ ODA hàng đầu của Việt Nam. Cầu Vĩnh Thịnh là một trong 13 dự án Hàn Quốc tài trợ cho ngành giao thông vận tải với tổng số vốn hơn 1,1 tỷ USD. 

Dã Quỳ (TH)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news