Tin mới

Thót tim đi trên cây cầu trong suốt ở độ cao 400m

Thứ năm, 21/05/2015, 09:30 (GMT+7)

Cây cầu đặc biệt này sẽ được làm hoàn toàn bằng kính trong suốt, bắc ngang hẻm núi Zhangjiajie với chiều dài 370m và ở độ cao lên đến 400m.

Cây cầu đặc biệt này sẽ được làm hoàn toàn bằng kính trong suốt, bắc ngang hẻm núi Zhangjiajie với chiều dài 370m và ở độ cao lên đến 400m.

Với mục đích thu hút khách du lịch, tỉnh Hồ Nam của Trung Quốc đã ủy nhiệm cho kiến trúc sư người Isarel Haim Dotan và công ty của ông xây dựng một cây cầu "độc nhất vô nhị", chưa từng có trên khắp thế giới. Cây cầu được làm hoàn toàn bằng kính trong suốt, bắc ngang hẻm núi Trương Gia Giới với chiều dài 370m và ở độ cao lên đến 400m so với mực nước biển.

Ở độ cao 400m vô cùng cheo leo, du khách sẽ có trải nghiệm vô cùng ấn tượng.

Dự kiến cây cầu sẽ hoàn thành và đón du khách tới thăm quan vào năm sau, và nó sẽ được coi như là một kỳ quan thế giới nằm tại tỉnh Hồ Nam. Chắc chắn khi đi trên cây cầu trong suốt này ở độ cao 400m, du khách sẽ có trải nghiệm vô cùng ấn tượng.

Hình ảnh mô phỏng cây cầu với du khách.

Kiến trúc sư Haim Dotan, người thiết kế cây câu này cũng chính là người thiết kế gian hàng Isarel tại hội chợ Expo Thượng Hải năm 2010. Ông cho biết, cây cầu do ông thiết kế có thể chịu cùng lúc 800 người và sẽ được dùng trong dịp lễ hôi hay những buổi trình diễn thời trang của tỉnh Hồ Nam.

Bên cạnh việc mang đến cho du khách trải nghiệm đứng tim khi đi bộ trên cây cầu trong suốt ở độ cao 400m. Các nhà quản lý còn quyết định đặt thêm ở giữa cây cầu một trò chơi mạo hiểm đó là môn nhảy bungee. Đây cũng sẽ là mô hình nhảy bungee cao nhất trên thế giới, cao hơn cả ở tòa tháp tháp Macau (233m).

Cây cầu này sẽ là sự trải nghiệm mới lạ và cho du khách

Công viên quốc gia Trương Gia Giới là một địa điểm du lịch nổi tiếng với diện tích 56 km vuông, được mở cửa từ năm 2009. Một số ý kiến cho rằng nơi đây đã khơi dậy cảm hứng cho đạo diễn James Cameron về hành tinh Pandora trong bộ phim 3D đình đám Avatar.

Trước đó, Trung Quốc cũng đã từng xây một đường đi bộ bằng kính nằm trên vách núi của công viên Quốc gia Trùng Khánh. Cây cầu thủy tinh bắc ngang hẻm núi Trương Gia Giới cũng sẽ sử dụng cấu trúc tương tự, tuy nhiên nó không phải bám vào vách núi do đó các cấu trúc đỡ và trợ lực của cây cầu sẽ phải được thiết kế lại

Trước đó, Trung Quốc đã mở cửa cho du khách và gia đình tham quan cây cầu Yuanduan nằm trên vách núi của công viên Quốc gia Longgang, thành phố Trùng Khánh.

Bảo An (Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news