Tin mới

Thót tim với "quái xế" kẹp xác lợn phóng vun vút trên phố

Thứ tư, 04/10/2017, 11:18 (GMT+7)

Những chiếc xe máy chở theo xác lợn bị phanh thây, lủng lẳng đằng sau xe, phóng như bay trên đường khiến nhiều người phải rùng mình vì độ thiếu an toàn.

Những chiếc xe máy chở theo xác lợn bị phanh thây, lủng lẳng đằng sau xe, phóng như bay trên đường khiến nhiều người phải rùng mình vì độ thiếu an toàn.

Những con lợn đã giết mổ vắt ngang trên xe máy chở 3, chở 4. Lợn "trần" quét đất vẫn là những hình ảnh thường thấy trên đường phố Hà Nội.

Những chiếc xe máy tải 3 - 4 con lợn đã giết mổ lướt với tốc độ cực nhanh trên các tuyến phố hướng vào trung tâm thành phố Hà Nội không còn là hình ảnh xa lạ với người đi đường buổi sớm. Thậm chí, người ta có thể thấy các xe này không đi đơn lẻ mà nhiều khi hai xe chở tổng cộng 6 -7 “xác” lợn bám đuôi nhau cùng chạy vào nội thành.

Thời gian được coi là "thịnh hành" nhất cho những xe máy chở lợn đột nhập vào thành phố là khoảng 5h đến 6h30.

T nhiên, vào những thời điểm khác trong ngày, thậm chí vào những giờ cao điểm, người đi đường cũng có thể bắt gặp những chiếc xe chở lợn “tồng ngồng” như vậy. “Mánh” đơn giản của những tay xế là luồn lách vào các phố nhỏ để tránh chạm mặt với cảnh sát giao thông.

Theo tìm hiểu, đây là những người bán thịt lợn ở các chợ cóc. Đều đặn ngày hai buổi sáng và chiều họ lấy thịt lợn ở các lò mổ tại khu vực Hà Đông sau đó vận chuyển và buôn bán tại các khu vực đông dân cư trong nội thành Hà Nội.

Hầu hết những chiếc xe máy đều đã quá cũ nát, thịt lợn đã giết mổ được chất đống phía đằng sau chỉ được che chắn sơ sài bằng một tấm khăn mỏng. Kinh hoàng nhất là hình ảnh cả con lợn bị phanh thây và vắt qua yên xe, máu đỏ chảy dài trên cả đoạn đường khiến nhiều người choáng váng, kinh sợ.

Mặc dù UBND Tp Hà Nội đã có quy định về việc quản lý hoạt động giết mổ, vận chuyển, chế biến, buôn bán gia súc, gia cầm trên địa bàn thành phố Hà Nội thế nhưng tình trạng lợn “trần truồng” chạy băng băng trên phố vẫn tiếp diễn nhiều năm nay khiến những ai chứng kiến đều lắc đầu ngao ngán.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news