Tin mới

Thủ đoạn ăn chặn tiền từ người quá cố của vợ chồng Dương Đường

Thứ năm, 16/04/2020, 14:31 (GMT+7)

Sau khi vợ chồng Đường Nhuệ cùng một số đàn em thân tín bị Công an tỉnh Thái Bình khởi tố, bắt giam, nhiều doanh nghiệp dịch vụ mai táng đã đứng lên tố cáo hành vi ăn chặn của các đối tượng này.

Liên quan đến vụ khởi tố, bắt giam vợ chồng đại gia bất động sản Nguyễn Xuân Đường (Đường Nhuệ, SN 1971) và Nguyễn Thị Dương (SN 1980, trú tại đường Lê Quý Đôn, phường Kỳ Bá, TP Thái Bình), Thượng tá Nguyễn Thanh Trường, Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình, khẳng định hiện cơ quan CSĐT đang tiến hành mở rộng điều tra, làm việc với các chủ DN hoạt động trong dịch vụ mai táng để làm rõ tố giác của người dân về hành vi cưỡng đoạt tài sản của Đường và đồng bọn.

Sau khi vợ chồng Đường Dương cùng đàn em bị bắt, một số doanh nghiệp (DN) làm dịch vụ mai táng trên địa bàn tỉnh Thái Bình đã đứng ra tố cáo bị Đường 'Nhuệ' cưỡng đoạt tiền đưa người chết đi hỏa táng. Ảnh: FB

Ngày 15/4, trao đổi với PV Người lao động, ông Q.V.C. (Công ty Dịch vụ mai táng Vĩnh Hằng có văn phòng tại tỉnh Thái Bình) cho biết công ty ông đã nhiều lần bị đàn em của Đường 'Nhuệ' o ép, khống chế buộc phải chấp nhận "báo ca" các trường hợp hỏa táng, sau đó nộp tiền theo tháng cho Đường nếu không muốn bị "treo kèn".

Đến khi vợ chồng Đường Nhuệ cùng một số đàn em thân tín bị Công an tỉnh Thái Bình khởi tố, bắt giam, công an cũng đã mời ông C. lên làm việc để xác minh, thu thập thông tin về việc thu tiền các ca hỏa táng tại tỉnh Nam Định và TP Hải Phòng.

Cùng hoàn cảnh với ông C., ông Trần Đình Giao, Chủ tịch Công ty Hoàng Long (đơn vị sở hữu Đài hóa thân tại Nam Định), cũng cho hay DN ông đã từng ủy quyền cho Công ty Thành Phát làm đại lý cấp 1, phụ trách khu vực Thái Bình với nhiệm vụ giới thiệu dịch vụ, báo ca cần hỏa táng về Công ty Hoàng Long.

Tuy nhiên, từ cuối tháng 12/2017, Đường 'Nhuệ' bắt đầu chèn ép, đánh đập anh N.T.V., nhân viên Công ty Thành Phát, nhằm buộc DN dừng hoạt động để Công ty TNHH Đường Dương độc quyền dịch vụ hỏa táng tại Thái Bình.

Theo phản ánh của anh N.T.V., từ cuối năm 2017, anh được một nhân viên của Công ty Đường Dương yêu cầu đến "họp" với Đường 'Nhuệ'.

Ngoài anh V., đại diện của 23 văn phòng khác cùng làm về dịch vụ mai táng cũng được gọi đến. Trong cuộc họp, Đường Nhuệ yêu cầu các văn phòng phải ký vào một văn bản "liên doanh".

Theo văn bản này, mỗi ca mai táng ở các doanh nghiệp phải nộp cho công ty của Đường 500.000 đồng. Những người phản đối liền bị đàn em của Đường dằn mặt ngay tại chỗ.

Để quản lý, Đường 'Nhuệ' cùng đàn em yêu cầu các đơn vị này không được làm việc trực tiếp với Đài hóa thân Hoàn Vũ Nam Định, mà phải thông qua Hiệp hội Tang lễ Thái Bình do công ty của Đường đứng đầu.

Bình quân mỗi tháng, riêng tại Thái Bình có 300 - 400 ca hỏa táng, do địa phương chưa có đài hóa thân nên thường phải đưa sang các tỉnh, thành lân cận như Hải Phòng, Nam Định.

Các đơn vị dịch vụ mai táng trên địa bàn tỉnh Thái Bình khi nhận đưa người đi hỏa táng đều phải báo cáo chi tiết thông tin về thời gian, địa điểm cho nhóm của Đường Nhuệ. Căn cứ vào số liệu báo cáo, hằng tháng các công ty tự nộp đủ tiền cho doanh nghiệp của Đường Nhuệ.

Cũng liên quan đến vụ án này, ngày 16/4, Công an tỉnh Thái Bình cho biết, đơn vị đã ra quyết định phục hồi điều tra vụ án số 1, hủy Quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án hình sự số 10/QĐ ngày 05/7/2015 của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thái Bình đối với vụ án hình sự "Cố ý gây thương tích" xảy ra ngày 18/11/2014 tại trụ sở Công an phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình để tiến hành điều tra lại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news