Tin mới

Thu giữ 40 bình khí cười không rõ nguồn gốc tập kết trên phố cổ

Thứ sáu, 24/03/2017, 08:28 (GMT+7)

Đội quản lý thị trường số 2 cùng lực lượng liên ngành Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) thu giữ khoảng 40 bình khí cười (N2O) tại phố Thanh Hà và phố Đào Duy Từ.

Đội quản lý thị trường số 2 cùng lực lượng liên ngành Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) thu giữ khoảng 40 bình khí cười (N2O) tại phố Thanh Hà và phố Đào Duy Từ.

Vietnamnet đưa tin tối 23/3 đội quản lý thị trường số 2 Hà Nội cùng lực lượng liên ngành gồm Công an, Cảnh sát môi trường quận Hoàn Kiếm... bất ngờ kiểm tra hai điểm tập kết số lượng lớn bình khí cười trên phố Thanh Hà và phố Đào Duy Từ.

Thu giữ 40 bình khí cười tập kết trên phố cổ Hà Nội.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ 2 cơ sở trên chưa xuất trình được giấy tờ liên quan đến 40 bình khí cười. Do đó, lực lượng chức năng đã tạm giữ số bình này, trong đó có một số bình đã qua sử dụng.

Theo một cán bộ công an, phải mất nhiều ngày mật phục, bằng các biện pháp nghiệp vụ lực lượng chức năng mới tiến hành kiểm tra số lô hàng trên tại những cơ sở tập kết số lượng lớn bình khí cười này.

Được biết nếu không bị thu giữ thì những bình khí cười này sẽ được chuyển đi các cửa hàng kinh doanh gồm quán bar, cà phê... phục vụ những cuộc vui của giới trẻ. Những bình khí N2O với đủ loại kích cỡ lớn, nhỏ phục vụ khách tại khu vực phố cổ hay một số khu phố khác trên địa bàn Hà Nội.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ 2 cơ sở tập kết chưa xuất trình được giấy tờ nên lực lượng chức năng tạm giữ khoảng 40 bình khí cười, trong đó có một số vỏ đã qua sử dụng.

Ngay trong tối cùng ngày, chủ cơ sở tập kết tại phố Đào Duy Từ đã đến khai báo số hàng trên, đồng thời đưa hóa đơn nhập hàng. Tuy nhiên, chủ cơ sở chưa xuất trình được giấy tờ chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh.

Chủ cơ sở này cho biết đã mua số lượng hàng trên về để sử dụng và bán cho một số người quen; đồng thời viết cam kết không tái phạm.

Bên cạnh đó là hàng chục bình khí nặng khoảng 50kg.

Lãnh đạo Đội Quản lý thị trường số 2 cho biết, nếu số hàng này không có nguồn gốc sẽ bị tịch thu để tiêu huỷ. Chủ cơ sở không có giấy đăng ký kinh doanh sẽ bị xử phạt hành chính.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news