Tin mới

"Thủ lĩnh" Lương Xuân Trường và những điều ít biết

Thứ hai, 29/01/2018, 09:04 (GMT+7)

Mẹ của tiền vệ Lương Xuân Trường cho hay "Khi mang bầu Trường, mỗi khi cô xem bóng đá, em đạp khỏe hon...Giờ nghĩ lại cứ như em biết chơi bóng từ lúc còn trong bụng mẹ ấy".

Mẹ của tiền vệ Lương Xuân Trường cho hay "Khi mang bầu Trường, mỗi khi cô xem bóng đá, em đạp khỏe hon...Giờ nghĩ lại cứ như em biết chơi bóng từ lúc còn trong bụng mẹ ấy".

Vietnamnet cho hay sau khi kết thúc giải U23 Châu Á, bà Nguyễn Thị Sơn có thời gian kể về con trai - đội trưởng U23 Việt Nam Lương Xuân Trường. 

Theo lời bà Sơn, chồng bà là ông Lương Bách Chiến rất đam mê bóng đá, tình yêu trái bóng tròn lây sang bà lúc nào không hay. 

Tiền vệ Lương Xuân Trường. Ảnh: Vietnamnet

"Các trận bóng đá trên tivi, tôi luôn ngồi xem và hò hét cổ vũ cùng chồng và nghiện bóng đá theo chồng", bà Sơn nói. 

Năm 1994, bà mang bầu Xuân Trường, đây cũng là thời điểm World Cup 1994. Ngoài giờ đi làm, mọi việc trong nhà hầu như bà Sơn phải gác lại để cùng chồng xem và cổ vũ bóng đá.  

Ông Lương Bách Chiến - người cha cũng là người thầy dạy Trường những bài học đầu tiên về trái bóng tròn. Ảnh: Vietnamnet

"Mang bầu Trường đến tháng thứ 4, em đã đạp khỏe lắm. Đặc biệt hơn, mỗi lần cổ vũ bóng đá, cô hò hét thì trong bụng em nó cũng đạp bình bịch, cứ như là đang xem bóng cùng mẹ" - bà Sơn nhớ lại.  

"Có lần cô chú cho em đi công viên, nó mới chập chững biết đi, thế mà khi thả xuống, vật đầu tiên nó đuổi theo là quả bóng, rồi cứ mê mẩn mãi” -  bà tự hào kể về con trai.

Tiền vệ Lương Sân Trường khi còn nhỏ. Ảnh: Vietnamnet

Khi đi học mẫu giáo, cô giáo nào cũng phản ánh, sao cháu Trường lại thích chơi bóng đến thế. Các xích đu, đặt Trường vào đấy rồi tung quả bóng lên là em nó khanh khách cười. Trường có thể chơi với bóng cr ngày không biết chán.
Bố của Trường là ông Lương Bách Chiến cũng đã sớm phát hiện ra năng khiếu đạc biệt ở cậu con trai Trường lên 6 tuổi, ông đã dạy cho em những kỹ năng bài học cơ bản về bóng đá.

Ông Bách đã đưa ra một chế độ tập luyện khá khắc nghiệt dành cho con. Mỗi ngày, Trường phải sút vào lưới của bố 100 bàn thắng, hat tạt đủ 100 đường bóng.

"Niềm đam mê đã chiến thắng tất cả những khó khăn, thử thách. Trường đã nối dài được giấc mơ của bố -  trở thành cầu thủ chuyên nghiệp” - bà Sơn hạnh phúc nói.

Ngoài ra, là một trong số ít các cầu thủ khả năng nói tiếng Anh lưu loát, trôi chảy Xuân Trường nhiều lần đã trở thành "phiên dịch viên" cho đồng đội, hoặc trả lời phỏng vấn truyền thông quốc tế bằng tiếng Anh.  

Bà Sơn chia sẻ: "Trường rất chăm học và đã đam mê là đi đến cùng. Khi đã định làm gì, em nó đều dành tâm huyết và rất nghiêm túc để làm bằng được thì thôi. Em nó hiểu được, khi tham dự những giải đấu quốc tế, tiếng Anh là một trong những hành trang không thể thiếu, ngoài kỹ năng bóng đá".

Ngoài ra, trong một diễn biến khác trên Vnexpress, chàng họa sĩ trẻ Huy Nguyễn Kym nói rằng sẽ vẽ chân dung tất cả các cầu thủ của tuyển U23 Việt Nam và HLV Park Hang-seo nếu họ vô địch.  Tuy nhiên, chúng ta đã để vuột mất chiếc cúp vô địch ở nhưng phút giây cuối cùng của trận đấu. 

Và họa sĩ trẻ Huy Nguyễn Kym đã chọn vẽ chân dung cầu thủ Xuân Trường với lý do "Thủ lĩnh không nhất thiết phải là người giỏi nhất, nói nhiều nhất mà là người có cái đầu lạnh và trái tim nóng, à người biết quan tâm và để ý từng cái một cho dù là nhỏ nhất, là người tiếp lửa cho đồng đội, là người khơi vực dậy tinh thần và quyết tâm mãnh liệt cho từng cá nhân trong nhóm. Lương Xuân Trường - người đội trưởng tuyệt vời của đội tuyển bóng đá quốc gia U23 Việt Nam!".

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news