Tin mới

Thủ môn Dương Hồng Sơn: Myanmar khó cản bước tuyển Việt Nam

Thứ ba, 20/11/2018, 17:42 (GMT+7)

Nhận định về trận đấu sắp tới của tuyển Việt Nam với Myanmar, cựu thủ môn tuyển Việt Nam, Dương Hồng Sơn nhận định, Việt Nam sẽ tiếp tục gành chiến thắng.

Nhận định về trận đấu sắp tới của tuyển Việt Nam với Myanmar, cựu thủ môn tuyển Việt Nam, Dương Hồng Sơn nhận định, Việt Nam sẽ tiếp tục gành chiến thắng.

Trận đấu lượt trận thứ 3 khuôn khổ bảng A, AFF Suzuki cup 2018 giữa Việt Nam với Myanmar sẽ diễn ra lúc 18h30 tối này 20/11.

Bước vào trận đấu đêm nay, tuyển Việt Nam đã có 6 điểm, lần lượt sau hai chiến thắng 3-0 trước tuyển Lào và 2-0 trước Malaysia. Cũng như Việt Nam, các cầu thủ Myanmar cũng bỏ túi 6 điểm sau hai trận lội ngược dòng trước Campuchia với tỷ số 2-1 và 3-1 trước Lào. 

Nhận định về trận đấu này, cựu thủ môn tuyển Việt Nam, Dương Hồng Sơn phân tích: “Myanmar vốn bị đánh giá yếu hơn tuyển Việt Nam, tuy nhiên bóng đá Myanmar cũng đã có nhiều tiến bộ trong thời gian gần đây. Đặc biệt, việc đã giành 6 điểm và phải tiếp 2 đối thủ mạnh là Việt Nam và Malaysia ở lượt trận cuối, chắc chắn Myanmar sẽ chơi đầy quyết tâm”.

Cựu thủ thành tuyển Việt Nam, Dương Hồng Sơn đã cùng đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2008.

Tuy nhiên theo Dương Hồng Sơn, tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ hoá giải được đối thủ và giành một chiến thắng. Anh nói: “Về tâm lý, lứa cầu thủ này dưới sự dẫn dắt về lối chơi của HLV Park Hang-seo, sở hữu lối chơi bóng rất tự tin trong cầm bóng, phối hợp... Dù tiếp đối thủ lớn ở Tây Á, các cầu thủ vẫn luôn thể hiện sự tự tin, nên không có chuyện tuyển Việt Nam chơi chủ quan.

Bên cạnh đó, nền tảng thể lực của tuyển Việt Nam đã được cải thiện, chúng ta đang có nhiều cá nhân xuất sắc có thể tạo đột phá như trên hàng công như; Công Phượng, Xuân Trường, Quang Hải, một khoảng khắc các cầu thủ này cũng có thể tạo ra khác biệt.

Hàng phòng ngự cũng hoán đổi rất linh hoạt, Quế Ngọc Hải, Đình Trọng, Tiến Dũng đều tạo nên sự yên tâm. Riêng Thủ môn Văn Lâm vẫn chưa có cơ hội được thể hiện, trận tiếp Malaysia dù họ kiểm soát bóng nhiều nhưng chưa áp sát khung thành Việt Nam”.

Hồng Sơn nhận định: “Trận tiếp Myanmar sẽ gặp khó khăn, tuy nhiên tuyển Việt Nam có những nhân tố chất lượng, đặc biệt là tâm lý vững vàng, đây là lứa cầu thủ có tâm lý rất tốt. Tôi tin sẽ có một chiến thắng cho Việt Nam”.

"Chơi bình tĩnh các cầu thủ Việt Nam chắc chắn sẽ giành chiến thắng trước Myanmar. Hơn nữa, lợi thế của chúng ta khi đối thủ cuối là tuyển Campuchia vốn luôn bị đánh giá yếu hơn, cũng là cơ hội rất lớn để Việt Nam giành thêm 3 điểm. Vì vậy các cầu thủ nên hạn chế xảy ra chấn thương trong trận đấu với Myanmar để bảo toàn nhân lực cho các trận đấu khó khăn hơn ở vòng sau”, cựu thủ môn Hồng Sơn lưu ý.

Việt Nam có thành tích đối đầu bất bại trước Myanmar.

Lịch sử đối đầu giữa tuyển Việt Nam với Myanmar tại AFF cup. Lần đầu tiên tuyển Việt Nam đọ sức với tuyển Myanmar ở giải vô địch Đông Nam Á là Tiger Cup 1996. Hai đội gặp nhau ở lượt thứ 2 vòng bảng, khi đó tuyển Việt Nam đã thắng đậm với tỉ số 4-1.

6 năm sau, ĐT Việt Nam với ĐT Myanmar lại nằm cùng bảng đấu ở Tiger Cup 2002. Ở trận đấu này tuyển Myanmar đã thất bại chung cuộc trước Việt Nam với tỉ số 2-4.

Ở kỳ AFF Cup 2010, tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Henrique Calisto đã đè bẹp ĐT Myanmar với tỉ số 7-1 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

2012 ĐT Việt Nam với ĐT Myanmar lại nằm cùng bảng đấu. Lần này, ĐT Việt Nam chỉ giành được kết quả hòa 1-1 trước đối thủ. Đây là giải đấu mà ĐT Việt Nam và ĐT Myanmar cùng bị loại từ vòng bảng.

Lần gần nhất hai đội bóng này gặp ở nhau ở AFF Cup là cuộc đọ sức vào năm 2016. Mặc dù có lợi thế sân nhà và sự tỏa sáng của Aung Thu, nhưng Myanmar vẫn thất bại 1-2 trước tuyển Việt Nam.

Đặng Thủy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news