Tin mới

Thu mua, gom thịt lợn chết để chế biến bán ra thị trường

Thứ hai, 02/05/2016, 14:38 (GMT+7)

Hơn nửa tấn thịt và nội tạng lợn đang trong giai đoạn phân hủy, bốc mùi hôi thối vừa được lực lượng chức năng Hà Nam thu giữ khi chuẩn bị được đưa đi tiêu thụ.

Hơn nửa tấn thịt và nội tạng lợn đang trong giai đoạn phân hủy, bốc mùi hôi thối vừa được lực lượng chức năng Hà Nam thu giữ khi chuẩn bị được đưa đi tiêu thụ.

Ngày 02/5/2016, Công an Hà Nam cho biết, các lực lượng chức năng của công an tỉnh đã tập trung kiểm tra trên địa bàn tỉnh, phát hiện một vụ vận chuyển, thu gom, lưu trữ thịt lợn chết, gia súc, gia cầm, vi phạm hành chính trong lĩnh vực vệ sinh an toàn thực phẩm.

Cụ thể, kiểm tra tại Thôn Trung, xã Vũ Bản, huyện Bình Lục, đoàn phát hiện xe mô tô BKS 90H2 - 9129, do Trần Thị Thu Hằng (SN 1988) ở Thôn Hậu, xã Vũ Bản, điều khiển chở 98 kg thịt lợn (không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ).

Đối tượng khai nhận số thịt trên là lợn chết được thu mua từ các hộ dân chăn nuôi trên địa bàn, sau đó vận chuyển về nhà bố đẻ là ông Trần Đình Tịnh (SN 1968) ở cùng thôn, sơ chế và lưu trữ đông lạnh rồi đưa đi tiêu thụ.

Tổ chức phối hợp các ngành chức năng, tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm của gia đình ông Tịnh, phát hiện một số lượng thịt và nội tạng lợn đang trong giai đoạn phân hủy bốc mùi hôi thối, được lưu trữ tại 03 kho của gia đình (tổng trọng lượng là 486kg).

Cơ quan chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực vệ sinh an toàn thực phẩm và tịch thu toàn bộ số hàng hóa trên để tiêu hủy theo quy định.

Thu Trang

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thịt lợn chết