Tin mới

Thu nhập khủng của hai nữ nhà sư giả ở Đà Nẵng

Thứ tư, 13/09/2017, 10:05 (GMT+7)

Hai người phụ nữ cạo tóc, giả danh nhà sư đi khắp các tuyến phố Đà Nẵng xin tiền bị cơ quan chức năng bắt giữ.

Hai người phụ nữ cạo tóc, giả danh nhà sư đi khắp các tuyến phố Đà Nẵng xin tiền bị cơ quan chức năng bắt giữ.

Theo tin tức từ zing/Tri thức trực tuyến và báo Lao động, sáng 13/9, thông tin từ tổ Xử lý người lang thang ăn xin, sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.Đà Nẵng, đơn vị đang phối hợp với Công an phường Hải Châu 2, xử lý 2 đối tượng là Nguyễn Thị L. (SN 1964), trú tỉnh Phú Yên và Trịnh Mỹ H. (SN 1949), trú tỉnh Đồng Tháp về hành vi giả nhà sư đi xin tiền.

Hai đối tượng tại cơ quan chức năng. Ảnh: zing/Tri thức trực tuyến

Trước đó, ngày 12/9, 2 người phụ nữ này mặc áo nhà sư khất thực trên đường Triệu Nữ Vương và Trần Kế Xương, thuộc phường Hải Châu 2, quận Hải Châu. Người dân ở đây nghi ngờ 2 nhà sư này là giả nên gọi điện trình báo với lực lượng chức năng.

Nhận được thông tin, tổ Xử lý người lang thang ăn xin phối hợp với lực lượng chức năng quận Hải Châu đưa L. và H. về trụ sở làm việc. Cả 2 đều không có giấy tờ chứng minh mình là nhà sư.

Tại trụ sở công an, L. và H. đều thừa nhận mình không phải là nhà sư. Cả 2 đều lười lao động nên rủ nhau giả nhà sư hành khất. Đặc biệt, chỉ trong một buổi sáng, cả 2 đã xin được hơn 3,7 triệu đồng.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiến hành làm thủ tục đưa L. và H. về trung tâm Bảo trợ xã hội, chờ người thân đến bảo lãnh.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news