Tin mới

"Thủ phạm" chiếu laser vào máy bay ở Nội Bài là đoàn xiếc

Thứ hai, 18/07/2016, 16:12 (GMT+7)

"Thủ phạm" chiếu laser khi máy bay đang hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài được xác định là một đoàn diễn xiếc lưu động.

"Thủ phạm" chiếu laser khi máy bay đang hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài được xác định là một đoàn diễn xiếc lưu động.

Theo tin tức trên báo VnExpress, Dân Trí, Cơ quan công an TP Hà Nội cho biết, vừa xác định trường hợp chiếu tia laser và máy bay khi cất, hạ cánh ở sân bay quốc tế Nội Bài ngày 19h40 ngày 2/6.

"Thủ phạm" chiếu laser vào máy bay ở Nội Bài là đoàn xiếc. Ảnh minh họa

Cụ thể, điểm khởi phát của ánh sáng laser tối ngày 2/6 là tại thôn Thụy Hương, xã Phú Cường, huyện Sóc Sơn- nơi diễn ra hoạt động biểu diễn xiếc lưu động tại sân vận động. Đoàn xiếc này đến thôn Thụy Hương vào sáng ngày 2/6, và được chính quyền đồng ý cho biểu diễn xiếc.

Vào tối ngày 2/6, đoàn xiếc đã sử dụng loại đèn chiếu sáng công suất lớn và có trục quay nhiều hướng. Đây chính là ánh sáng laser chiếu vào máy bay khi hạ cánh xuống sân bay Nội Bài.

Ngay sau khi nhận được yêu cầu của cơ quan chức năng, đoàn xiếc đã dừng việc chiếu đèn vào các buổi biểu diễn tiếp theo.

Mới đây, Cục Hàng không Việt Nam đã kiến nghị cơ quan thẩm quyền bổ sung hành vi chiếu đèn laser tàu bay vào thông tư liên tịch hướng dẫn Bộ luật hình sự, xem đây là hình vi cản trở giao thông đường không. Theo đó, người chiếu tia laser vào mày bay, gây chết người, hoặc tổn thương sức khỏe của phi công có thể bị phạt tiền từ 30-100 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 1 đến 5 năm. 

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news