Tin mới

Thu phí xe tang qua trạm: Kẻ nói thu người khẳng định không

Thứ năm, 18/02/2016, 19:21 (GMT+7)

Trong khi đại diện công ty Đồng Thuận cho rằng trạm đã cho xe tang qua và không thu phí nhưng phía người nhà đi trên xe lại cho rằng trạm đã thu phí.

Trong khi đại diện công ty Đồng Thuận cho rằng trạm đã cho xe tang qua và không thu phí nhưng phía người nhà đi trên xe lại cho rằng trạm đã thu phí.

Ngày 18/2 để tìm hiểu thêm về vụ việc người dân phản ánh về vấn đề trạm thu phí thu đối với đoàn xe đưa tang chúng tôi đã trao đổi với đại diện trạm thu phí tuyến tránh Biên Hòa, đóng trên QL1A, tại H.Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.

Người dân cho rằng họ đã phải nộp 75 ngàn đồng để qua trạm

Qua trao đổi thì ông Trần Như Hoàng, Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Đồng Thuận cho biết: Thông thường, khi có đoàn xe tang qua trạm thu phí, chúng tôi đều mở cửa cho đi mà không thu phí.

Tuy nhiên, đây là sự việc xảy ra cách đây 1-2 tuần, khi có một khách đi trễ hơn đoàn xe tang khoảng 20-30 phút, nhưng trên xe lại không có cờ hiệu treo ở đầu xe nên nhân viên trạm thu phí của chúng tôi tính là xe bình thường.

Tuy nhiên, sau đó xảy ra tranh cãi dữ dội giữa người đi trên xe khách và nhân viên của chúng tôi. Và kết quả thì nhân viên trạm cũng không thu phí và mở đường cho xe ô tô này qua”, ông Hoàng khẳng định.

Trong khi đó thì người quay clip lại cung cấp cho chúng tôi một vé được cho rằng là vé mà trạm thu phí đã bán cho chiếc xe tang. Với số tiền thu phí là 75 ngàn đồng.[mecloud]x5j0IlMPaL[/mecloud]

Trước đó, một người dân đã tung clip, đồng thời gửi clip cho các cơ quan thông tấn báo chí phản ánh về việc trạm thu phí đường tránh Biên Hòa đã không linh động cho xe tang đi qua trạm mà còn thu phí. Đoạn clip có thời lượng khoảng 4 phút ghi lại cuộc tranh cãi của một sống người mặc đồ tang và nhân viên của trạm thu phí.

Sau đó là cảnh một người trên xe ô tô khung cảnh trên xe ô tô đang di chuyển và cho rằng, trạm thu phí này đã thu phí xe tang và bị nhân viên trạm thu phí gây khó dễ.

Người cung cấp clip thông tin: “Khi đoàn xe tang đi qua trạm thu phí Trảng Bom (Biên Hòa, Đồng Nai) thì nhân viên ở đây nhất định không chịu mở barie và yêu cầu phải đóng phí mới được phép qua. Sau một hồi tranh cãi khá quyết liệt thì gia đình phải chấp nhận đóng 75.000 đồng/ mỗi xe để có thể qua được trạm thu phí”.

 

Theo quy định của Thông tư 159 thì đoàn xe đưa tang được miễn phí khi qua trạm thu phí. Bình thường khi đoàn xe đưa tang có thể chạy nối đuôi nhau, cũng có thể đứt đoạn rời rạc với nhau không hợp thành một đoàn.

   

Nguyễn Nhâm

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: xe tang trạm thu phí