Tin mới

Thủ thành Bùi Tiến Dũng tiết lộ bí quyết cản phá penalty cho U23 Việt Nam

Thứ tư, 24/01/2018, 11:40 (GMT+7)

Lại một lần nữa, người hùng Bùi Tiến Dũng khiến người hâm mộ phát cuồng với hai pha cản phá thành công đưa U23 Việt Nam vào chung kết.

Lại một lần nữa, người hùng Bùi Tiến Dũng khiến người hâm mộ phát cuồng với hai pha cản phá thành công đưa U23 Việt Nam vào chung kết. 

Theo Trí thức trẻ, cũng giống như trận gặp U23 Iraq tại tứ kết, ở trận đấu với Qatar, Thủ môn Bùi Tiến Dũng đã cản phá thành công rất nhiều những quả đá penalty của đối phương. Nếu như Quang Hải thực hiện hỏng quả đá đầu tiên thì Tiến Dũng đã lập tức sửa sai cho đồng đội khi cản phá thành công hai cú sút sau đó của đối thủ, để giúp U23 Việt Nam đánh bại Qatar với tỷ số 4-3 trên loạt đấu súng 11m.

Với những pha cản bóng, thủ thành FLC Thanh Hóa đã có những chia sẻ với báo giới sau chiến thắng xuất sắc này.

Thủ thành Bùi Tiến Dũng khiến nhiều người phát cuồng. Ảnh Trí thức trẻ

Tại buổi họp báo sau trận, thủ thành sinh năm 1997 chia sẻ bí quyết thành công khi đối diện với những cú sút từ chấm 11m: "Bí quyết của tôi ngoài sự tập trung cao độ, còn ở việc thể hện khuôn mặt "cực ngầu" khiến đối phương hoang mang. Tôi và các đồng đội cực kỳ hạnh phúc. Chiến thắng này chúng tôi xin gửi đến tất cả những người dân Việt Nam đã cổ vũ nhiệt tình cho toàn đội".

Cũng theo thủ môn Tiến Dũng, để có thể phán đoán đúng hướng bóng trong các quả đá penalty, ta cần phải có niềm tin vào bản thân, phải tin mình sẽ làm được thì mới có thể thực hiện được điều đó.

Không sớm phán đoán hướng sút và đổ người trước như rất nhiều thủ môn khác khi đối diện với những cú sút 11m, Bùi Tiến Dũng thường chọn cách bay người sau khi cầu thủ đối phương sút bóng đi.

"Tôi nhìn vào đối phương, quan sát bước chạy đà và động tác chạm bóng rồi sau đó mới quyết định bay người. Đó là sự linh cảm của bản thân", Tiến Dũng chia sẻ.

Thêm vào đó, trao đổi trên bongda24h, Tiến Dũng cũng tâm sự kinh nghiệm từng là cầu thủ rồi mới làm thủ môn đã có ảnh hưởng rất tích cực đến tâm lý của mình khi đứng trước khung gỗ, và chính điều đó đã giúp anh nhiều lần chiến thắng được đối thủ.

Được biết, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Uzbekistan ở trận chung kết. Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 15h00 chiều thứ Bảy 27/1.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news