Tin mới

Thu trăm triệu nhờ dạy ngoại ngữ cho chó

Thứ tư, 14/10/2015, 15:08 (GMT+7)

Dạy ngoại ngữ cho chó tưởng như là điều ngớ ngẩn, điên rồ nhưng công việc này đang giúp các huấn luyện viên thu về hàng trăm triệu đồng mỗi tháng.

Dạy ngoại ngữ cho chó tưởng như là điều ngớ ngẩn, điên rồ nhưng công việc này đang giúp các huấn luyện viên thu về hàng trăm triệu đồng mỗi tháng.

Nghề huấn luyện cho những chú chó đang ngày càng trở nên thịnh hành. Bằng chứng là hàng loạt các trung tâm huấn luyện dành cho chó được ra đời. Những trung tâm này cung cấp hàng loạt các khóa học như dạy chó biết nghe lời chủ nhân, bắt tay, canh gác đồ vật… Mỗi khóa học như vậy thường kéo dài từ 3-4 tháng, với chi phí từ 10- 12 triệu đồng.

Khóa học ngoại ngữ cho chó ngày càng trở nên thịnh hành. Nguồn:Dân trí

Tuy nhiên, với nhiều “đại gia”, việc huấn luyện cho những chú chó của họ với những chương trình nêu trên là không đủ. Họ muốn thú cưng của mình phải sở hữu những khả năng nhiều hơn thế như có thể hiểu được người chủ nói bằng ngoại ngữ. Vì vậy, một số trung tâm huấn luyện đã cho ra đời những khóa học dạy ngoại ngữ cho những chú chó đặc biệt này.

Theo anh Đạt Hảo, phụ trách ở một trung tâm huấn luyện viên chó ở Gia Lâm có tổ chức khóa học ngoại ngữ cho chó chia sẻ, việc huấn luyện ngoại ngữ cho chó thường sẽ kéo dài hơn bình thường. Đồng thời, việc đào tạo này còn được tiến hành bằng phương pháp đặc biệt, vất vả và khó khăn hơn công việc huấn luyện bình thường rất nhiều.

Khó khăn thứ nhất mà các huấn luyện viên gặp phải là phải  xây dựng được các khẩu lệnh bằng tiếng anh để những chú chó ghi nhớ. Nhất là các câu lệnh này thường dài hơn tiếng Việt nên thời gian để cho chó ghi nhớ và làm quen kéo dài hơn bình thường.

Đồng thời, các huấn luyện viên phải sử dụng và phát âm tiếng anh thật chuẩn xác về cả ngữ âm lẫn ngữ điệu. Nhiều khi gặp phải những khách hàng khó tính, họ còn yêu cầu phải có phiên dịch viên đừng giám sát các huấn luyện viên. Vì những khách hàng này cho rằng, nếu như các huấn luyện viên phát âm sai, con chó được huấn luyện sẽ quen với những khẩu lệnh như vậy, khi trao trả vể chủ nhân sẽ không hiểu được họ nói gì.

Bên cạnh đó, trong quá trình giảng dạy, các huấn luyện viên cũng phải thường xuyên trò chuyện với chó bằng tiếng Anh. Theo các huấn luyện viên, đa phần khóa học dạy ngoại ngữ cho chó phục vụ chủ yếu những người nước ngoài, còn các gia đình người Việt thì nhu cầu ít hơn.

Học phí của khóa học dạy ngoại ngữ chp chó dao động từ 2,5 đến 3 triệu/tháng. Bình thường môt khóa học sẽ kéo dài từ 3 – 4 tháng, nếu những chú chó tiếp thu chậm thì sẽ kéo dài thêm. Tính ra như vậy, những trung tâm này có thể thu ít nhất 10 triệu đồng/ khóa học. Bình thường, một trung tâm có ít nhất 50 học viên thì số tiền mà họ thu được lên đến cả trăm triệu mỗi tháng

Không chỉ dạy ngoại ngữ cho chó bằng tiếng Anh, ở một số trung tâm khác còn dạy ngoại ngữ cho chó bằng nhiều thứ tiếng khác như tiếng Pháp, Hà Lan, Trung Quốc… Thậm chí, các trung tâm dạy ngoại ngữ cho chó này còn mời các chuyên gia nước ngoài đến dạy nhằm tăng thêm phần chuyên nghiệp.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news