Tin mới

Thu trăm triệu nhờ kinh doanh đồ ăn đêm mùa World Cup

Thứ hai, 30/06/2014, 11:12 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Rầm rộ quảng cáo trên khắp các diễn đàn lớn nhỏ, dịch vụ kinh doanh đồ ăn đêm, đồ nhậu đang hốt bạc trong mùa World Cup.

 

 

 

 

 

 

 

 

(Tinmoi.vn) Rầm rộ quảng cáo trên khắp các diễn đàn lớn nhỏ, dịch vụ kinh doanh đồ ăn đêm, đồ nhậu đang hốt bạc trong mùa World Cup.

Phần lớn những người kinh doanh dịch vụ ăn đêm là học sinh, sinh viên tranh thủ kiếm thêm. Họ thiết lập các website hay đơn giản là rao vặt trên các trang mạng xã hội. Mỗi ngày họ tiếp nhận những đơn hàng trực tuyến, tập trung nấu ăn và từ đó giao cho khách tại các khu vực nội thành.

Một phần ăn hấp dẫn của nhóm kinh doanh đồ ăn đêm

Thông thường dịch vụ đồ ăn đêm chỉ phục vụ đến 1, 2 giờ sáng. Nhưng mùa World Cup, nhiều người đặt hàng lúc nửa đêm nên nhiều cửa hàng giao luôn đến  3h30, khoảng 4 giờ sáng thì không nhận đơn nào nữa.

Các đối tượng khách hàng của dịch vụ này dao động trong độ tuổi 18 - 28 tuổi, rải đều các quận nội thành. Sinh viên chiếm đa số do nhiều bạn ở trọ không tiện nấu nướng đêm khuya nên phải nhờ người giao đến tận nhà để "cứu đói".

Từ khi World Cup bắt đầu rục rịch, đã có hơn 10 website, Facebook thành lập dịch vụ đặt và giao thức ăn đêm mỗi ngày. Không chỉ có sinh viên, doanh nghiệp, từ khi mùa World Cup diễn ra, một số bà nội trợ cũng hào hứng thuê nhân viên giao hàng để kiếm thêm thu nhập trên sở thích nấu nướng của mình.

 

Thực đơn phong phú phục vụ thực khách mùa World Cup

Các món ăn tối như mì xào, nui xào, cơm chiên... giá từ 40.000 - 60.000 đồng/ phần. Phí giao hàng có nơi lấy từ 5 đến 15.000 đồng, nhưng có nơi lấy từ 15.000 - 30.000 đồng/ chuyến. Chính vì lẽ đó mà tính sơ sơ mỗi tháng dịch vụ đồ ăn đêm cũng hốt bạc tới cả trăm triệu đồng.

 Quỳnh Hoa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news