Tin mới

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT "bật mí" đề thi THPT quốc gia 2016

Thứ năm, 30/06/2016, 09:56 (GMT+7)

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết "đề thi THPT quốc gia thuộc chương trình phổ thông, chủ yếu lớp 12, không đánh đố, không bắt thuộc lòng máy móc".

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết "đề thi THPT quốc gia thuộc chương trình phổ thông, chủ yếu lớp 12, không đánh đố, không bắt thuộc lòng máy móc".

[mecloud]ChCFYceH5y[/mecloud]

Thông tin trên Vnexpress, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga chia sẻ: "Đề thi năm nay sẽ có cấu trúc y hệt như năm 2015 (60% là kiến thức cơ bản, 40% có mức độ khó để phân loại) nên Bộ không ra đề thi minh họa. Thí sinh có thể tham khảo đề thi năm trước để quen với dạng đề, khi làm bài không bỡ ngỡ.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga. Ảnh: Internet

Nói chung, đề thuộc chương trình phổ thông, chủ yếu lớp 12, không đánh đố, không bắt thuộc lòng máy móc mà thí sinh phải nắm vững và vận dụng được kiến thức vào thực tế. Các em chỉ cần ôn thi theo sách giáo khoa là có đủ kiến thức để làm bài tốt."

Trước đó, trên Tiền Phong, Thứ trưởng Bùi Văn Ga cũng cho biết: "Đề thi năm nay không đánh đố, không có những câu hỏi yêu cầu thí sinh phải học thuộc lòng."

Thông tin về đề thi THPT quốc gia 2016, trên Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Vinh Hiển, thứ trưởng Bộ GD-ĐT cho biết, với định hướng đổi mới tăng cường đánh giá năng lực học sinh, trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 có nội dung nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là lớp 12 nhưng tăng cường câu hỏi vận dụng thực tiễn và câu hỏi mở, đòi hỏi học sinh phải vận dụng kiến thức tổng hợp liên môn và hiểu biết xã hội để trả lời; hạn chế yêu cầu ghi nhớ máy móc các số liệu, sự kiện...

 Cũng theo Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển, các câu hỏi trong đề thi được sắp xếp từ dễ đến khó, từ cơ bản đến nâng cao, tạo thuận lợi cho thí sinh khi làm bài.

Các câu hỏi ở mức độ cơ bản trong đề thi chiếm khoảng 60%, đảm bảo các thí sinh đủ điều kiện dự thi và ôn tập tốt sẽ làm bài đạt mức điểm đủ để công nhận tốt nghiệp THPT. Các câu hỏi ở mức độ nâng cao chiếm khoảng 40% để phục vụ mục đích tuyển sinh ĐH, CĐ.

Tuy nhiên sẽ tăng cường câu hỏi ở mức vận dụng cao trong số 40% các câu hỏi yêu cầu nâng cao, đảm bảo độ phân hóa tốt hơn so với năm 2015 nhằm phục vụ tốt hơn cho mục đích tuyển sinh để các trường ĐH, CĐ yên tâm sử dụng kết quả thi làm căn cứ tuyển sinh.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news