Tin mới

Thứ trưởng Công an tới hiện trường vụ cháy chung cư khiến 13 người tử vong

Thứ sáu, 23/03/2018, 11:30 (GMT+7)

Trưa nay (23/3) Thứ trưởng Bộ Công an, Thiếu tướng Bùi Văn Thành đến đến kiểm tra trực tiếp hiện trường vụ cháy chung cư Carina Plaza khiến 13 người tử vong.

Trưa nay (23/3) Thứ trưởng Bộ Công an, Thiếu tướng Bùi Văn Thành đến đến kiểm tra trực tiếp hiện trường vụ cháy chung cư Carina Plaza khiến 13 người tử vong.

Theo thông tin đăng tải trên báo Vietnamnet, lúc 10h45 ngày 22/3, Thứ trưởng Bộ Công an, Thiếu tướng Bùi Văn Thành đến kiểm tra trực tiếp hiện trường. Trung tướng Lê Đông Phong, Giám đốc Công an TP.HCM cũng có mặt.

Thiếu tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an có mặt tại hiện trường. Ảnh: Vietnamnet

Trung tướng Lê Đông Phong, Giám đốc Công an TP.HCM cũng có mặt. Ảnh: Vietnamnet

Đại diện Cảnh sát PCCC TP.HCM cho hay, đang phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ của Công an TP.HCM tiến hành khám nghiệm, điều tra hàng loạt vấn đề trong vụ cháy tang thương xảy ra tại chung cư Carina Plaza (nằm trên đại lộ Võ Văn Kiệt, P.16, Q.8) vào rạng sáng 23/3.

Vụ cháy được xác định là xuất phát từ tầng hầm để xe của Block A

Trong đó, theo thông tin đăng tải trên báo Tuổi trẻ, nhiều người dân cho biết, tối 22/3, phía cư dân và ban quản trị chung cư có đối thoại với nhau về hàng loạt vấn đề xảy ra tại chung cư như: tình trạng rò rỉ điện trong các bảng quảng cáo gắn trong thang máy khiến 1 số người bị điện giật nhẹ, thang máy nhiều thời điểm không hoạt động, tình trạng bảo vệ hút thuốc tại khu vực tầng hầm….

Người dân cũng nói rằng tại thời điểm xảy ra cháy hoàn toàn không nghe chuông báo động cháy…Cư dân ở các tầng trên chỉ phát hiện cháy khi khói xộc vào từng căn hộ, khiến người dân đang ngủ bị ngộp thở phải thức giấc.

Phía Cảnh sát PCCC TP.HCM xác nhận, là có tình trạng người dân phản ánh với ban quản trị chung cư về các vấn đề trên nhưng chưa được giải quyết thì xảy ra vụ cháy tang thương.

Hiện trường vụ cháy tại tầng hầm. Ảnh: Thanh Niên

Một nguồn thông tin cho hay, quá trình điều tra bước đầu và sơ bộ, lực lượng tại hiện trường đã xác định, thời điểm xảy ra cháy, hệ thống chuông báo động, báo cháy tại lock A chung cư đã không hoạt động.

Theo báo Thanh Niên, tính đến 10h30 ngày 23/3, có 13 người tử vong do ngạt khói (5 nam, 8 nữ), trong đó có 3 trẻ em; hiện chưa rõ danh tính, 27 người bị thương do ngạt khói, hiện đang được cấp cứu tại các bệnh viện.

Khoảng 300 m2 diện tích tầng hầm Block A cùng 15 xe ô tô (trong đó có 5 xe cháy hoàn toàn), 150 xe gắn máy các loại, bị thiêu trụi hoàn toàn.

Cảnh sát PCCC đã tổ chức thoát nạn cho khoảng 1.000 người, trực tiếp cứu được trên 150 người. Bảo vệ được khoảng 21.700 m2 phần diện tích còn lại của chung cư (gồm một phần Block A, toàn bộ Block B, Block C) và hơn 400 xe ô tô, 800 xe gắn máy, ngăn chặn không để cháy lan sang các Block nhà khác.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news