Tin mới

Thủ tướng bất ngờ "vi hành" chợ Long Biên lúc rạng sáng

Thứ ba, 27/09/2016, 09:24 (GMT+7)

Để đảm bảo bí mật trong khi "vi hành" kiểm tra trực tiếp ở chợ Long Biên - một trong những chợ đầu mối lớn nhất ở Thủ đô, Đoàn công tác do Thủ tướng dẫn đầu ngồi trên chiếc xe biển đỏ, theo sau là xe an ninh của Thủ tướng biển trắng.

Để đảm bảo bí mật trong khi "vi hành" kiểm tra trực tiếp ở chợ Long Biên - một trong những chợ đầu mối lớn nhất ở Thủ đô, Đoàn công tác do Thủ tướng dẫn đầu ngồi trên chiếc xe biển đỏ, theo sau là xe an ninh của Thủ tướng biển trắng.

Đoàn công tác Chính phủ thị sát chợ đầu mối lớn ở Thủ đô. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ, Tuổi trẻ, sáng nay 27/9, Đoàn công tác do Thủ tướng dẫn đầu có cuộc làm việc với UBND TP Hà Nội về an toàn thực phẩm. Trước khi vào cuộc làm việc ở trụ sở Ủy ban, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cùng lãnh đạo Hà Nội đã đi kiểm tra trực tiếp ở chợ Long Biên - một trong những chợ đầu mối lớn nhất ở Thủ đô.

Thủ tướng cùng Phó Thủ tướng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội trò chuyện cùng một tiểu thương. Ảnh: Lê Kiên/Tuổi trẻ

Tại đây, Thủ tướng và Phó thủ tướng đến thăm một số quầy hàng, trò chuyện với các tiểu thương kinh doanh, buôn bán tại chợ. Người đứng đầu Chính phủ lưu ý các hộ kinh doanh phải mua bán rau quả, nông sản, thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng, an toàn cho người tiêu dùng.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam hỏi thăm tiểu thương chợ Long Biên. Ảnh: VGP

"Bà con buôn bán cần giữ gìn đạo đức kinh doanh, không vì lợi nhuận mà mua bán những loại hoa quả có ngâm tẩm, chứa chất bảo quản độc hại, không rõ nguồn gốc, gây hại cho sức khỏe của người tiêu dùng và cho chính bản thân", Thủ tướng nhắn nhủ.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng xuất hiện sau khi Thủ tướng có mặt tại chợ Long Biên.

Thủ tướng đến cánh đồng rau của xã Văn Đức, huyện Gia Lâm và yêu cầu lái xe chạy thẳng ra bờ ruộng. Ảnh: Tuổi trẻ

Sau khi rời chợ Long Biên lúc 5h30, Thủ tướng đã qua cầu Chương Dương đến cánh đồng rau của xã Văn Đức, huyện Gia Lâm và yêu cầu lái xe chạy thẳng ra bờ ruộng. Lúc này mới tờ mờ sáng, chỉ bắt gặp vài người dân đi làm đồng sớm, Thủ tướng hỏi một nông dân về quy trình làm rau sạch, các loại thuốc bảo vệ thực vật và phân bón mà nông dân tại đây sử dụng.

Bước vào cuộc làm việc tại UBND TP Hà Nội, Thủ tướng nhấn mạnh an toàn thực phẩm là vấn đề hệ trọng, liên quan đến đời sống, sức khỏe của người dân, được xã hội đặc biệt quan tâm.

Cuộc làm việc của Đoàn công tác sẽ tập trung kiểm tra việc tổ chức thực hiện Chỉ thị 13 về tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước trong lĩnh vực an toàn thực phẩm trên địa bàn Hà Nội.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news