Tin mới

Thủ tướng: Các đô thị lớn lên kế hoạch cách ly diện rộng

Thứ năm, 05/03/2020, 21:59 (GMT+7)

Để đối phó với Covid-19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các đô thị lớn phải lên kế hoạch cách ly diện rộng nếu cần thiết.

Thủ tướng yêu cầu các đô thị lớn lên phương án cách ly trên diện rộng. Ảnh: Tiền phong

Theo tin tức từ Vnexpress, Tiền phong, tại cuộc họp thường trực Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19 chiều 5/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương nỗ lực của các bộ, ngành, địa phương, đặc biệt các chiến sĩ áo trắng, các lực lượng vũ trang. Nhờ đó, kết quả phòng, chống dịch bệnh Covid-19 rất tốt, trong 23 ngày qua, không ghi nhận ca mắc mới tại Việt Nam. Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, Thủ tướng yêu cầu không được chủ quan, chần chừ, cần kiên định, kiên quyết hơn trong phòng, chống dịch.

Đề phòng dịch Covid-19 bùng phát trên diện rộng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các đô thị đông dân, đặc biệt là Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội đều phải lên kế hoạch cách ly trên diện rộng. Ngành Y tế và các ngành có liên quan cần chi tiết hóa kế hoạch điều chuyển nhân lực y tế và nguồn lực hỗ trợ một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Thủ tướng nhắc lại quan điểm cách ly tập trung bằng các hình thức là đối sách quan trọng. Lực lượng quân đội và các địa phương cần tiếp tục chuẩn bị thêm cơ sở cách ly. Ngoài ra, các bộ, ngành cần lập kế hoạch dự phòng về nguồn cung ứng nhu yếu phẩm nếu phải cách ly trên diện rộng, không để tình trạng bất an, không tốt đối với người bị cách ly. Bộ Y tế được giao mua thêm 20 triệu chiếc khẩu trang dự trữ và một số khẩu trang N95, trang phục chống dịch.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch được giao phối hợp với các địa phương huy động một số khách sạn để tổ chức cách ly người từ vùng dịch trở về.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news