Tin mới

Thủ tướng: Các tuyển thủ đội bóng đá nữ xứng đáng là 'những cô gái kim cương'

Thứ sáu, 11/02/2022, 09:46 (GMT+7)

Theo Thủ tướng, với những thành tích, sự cố gắng, nỗ lực vượt bậc để lần đầu tiên trong lịch sử chúng ta giành được quyền tham dự World Cup 2023, các nữ tuyển thủ xứng đáng là “những cô gái kim cương" của thể thao Việt Nam.

Ngay sau khi những 'nữ chiến binh áo đỏ' về đến sân bay Nội Bài trưa ngày 10/2, chiều tối cùng ngày, tại Trụ sở Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt BHL và toàn đội tuyển bóng đá nữ để biểu dương chiến tích lịch sử giành vé tham dự trực tiếp Giải vô địch bóng đá nữ thế giới (World Cup) 2023 diễn ra tại Australia và New Zealand.

Với Thủ tướng, các nữ tuyển thủ Đội bóng đá nữ Quốc gia Việt Nam không phải “những cô gái vàng” mà phải gọi là “những cô gái kim cương'. Ảnh: VGP
Với Thủ tướng, các nữ tuyển thủ Đội bóng đá nữ Quốc gia Việt Nam không phải “những cô gái vàng” mà phải gọi là “những cô gái kim cương". Ảnh: VGP

Tại đây, Thủ tướng chia sẻ, những ngày đầu của Xuân Nhâm Dần, chiến thắng của đội tuyển bóng đá nam và nữ được ví như món quà mừng tuổi may mắn, lan tỏa năng lượng tích cực đến người hâm mộ cả nước. Thủ tướng chân thành cảm ơn và gửi lời chúc mừng nồng nhiệt nhất, nhiệt liệt biểu dương toàn thể Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên Mai Đức Chung và Ban Huấn luyện.

Thủ tướng trao tặng Huân chương Lao động các hạng cho cá nhân và Đội tuyển Bóng đá nữ Quốc gia. Ảnh: VGP
Thủ tướng trao tặng Huân chương Lao động các hạng cho cá nhân và Đội tuyển Bóng đá nữ Quốc gia. Ảnh: VGP

"Mọi người vẫn gọi các cầu thủ bóng đã nữ là 'những cô gái vàng của thể thao Việt Nam' khi đã đạt được nhiều thành tích nổi bật trên đấu trường quốc tế trong thời gian vừa qua. Với những thành tích, sự cố gắng, nỗ lực vượt bậc để lần đầu tiên trong lịch sử ĐT bóng đá nữ quốc gia của chúng ta giành được quyền tham dự World Cup 2023. Cho phép tôi gọi là những "cô gái kim cương" và "huấn luyện viên kim cương" của thể thao Việt Nam, đã thể hiện tài năng trí tuệ, phẩm chất, ý chí, bản lĩnh của người Việt Nam", Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng: Các tuyển thủ đội bóng đá nữ xứng đáng là 'những cô gái kim cương' - Ảnh 1

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã trao tặng Đội tuyển Bóng đá nữ Quốc gia và HLV trưởng Mai Đức Chung Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước.

Các tuyển thủ Chương Thị Kiều, Huỳnh Như và Nguyễn Thị Tuyết Dung được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì. Thái Thị Thảo, Nguyễn Thị Bích Thùy, Trần Thị Kim Thanh và Phạm Hải Yến được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

HLV Mai Đức Chung trao tặng Thủ tướng áo đấu có chữ ký của các thành viên ĐT bóng đá nữ. Ảnh: VGP
HLV Mai Đức Chung trao tặng Thủ tướng áo đấu có chữ ký của các thành viên ĐT bóng đá nữ. Ảnh: VGP

Thủ tướng cũng đã trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 29 thành viên của ĐT Bóng đá nữ Việt Nam gồm Trưởng đoàn Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam, các vận động viên, bác sĩ, và cán bộ của Đoàn.

Đáp lại, HLV trưởng Đội tuyển Bóng đá nữ quốc gia Việt Nam Mai Đức Chung trao tặng Thủ tướng áo đấu có chữ ký và quả bóng thi đấu của các thành viên Đội tuyển bóng đá nữ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news