Tin mới

Thủ tướng chỉ đạo không bắn pháo hoa, hạn chế tụ tập dịp tết Dương lịch 

Thứ sáu, 31/12/2021, 19:00 (GMT+7)

Công điện của Thủ tướng chỉ đạo không bắn pháo hoa, hạn chế tụ tập đông người vào dịp Tết Dương lịch.

Chiều 31/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký công điện gửi các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương để chỉ đạo các biện pháp phòng, chống dịch trong dịp Tết Dương lịch 2022.

Thủ tướng chỉ đạo không bắn pháo hoa, hạn chế tụ tập dịp tết Dương lịch. Ảnh: VGP
Thủ tướng chỉ đạo không Bắn pháo hoa, hạn chế tụ tập dịp tết Dương lịch. Ảnh: VGP

Theo công điện, dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp với sự lây lan nhanh của biến chủng Omicron. Để kiểm soát dịch bệnh và không làm quá tải hệ thống y tế, Thủ tướng yêu cầu tất cả các ngành, địa phương tiếp tục triển khai quyết liệt chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch. Tất cả những biện pháp như 5k, tiêm vaccine, đảm bảo thuốc và oxy y tế, giám sát dịch, chăm sóc và điều trị người nhiễm SARS-CoV-2 tại cơ sở... phải được thực hiện nghiêm.

Các cơ quan ban ngành tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân vi phạm, đặc biệt là tại các điểm tham quan, du lịch, nhà ga, sân bay, bệnh viện, chợ, siêu thị...

Điểm đáng chú ý của Công điện là "Trong dịp nghỉ Tết Dương lịch không tổ  chức bắn pháo hoa, hạn chế tối đa các sự kiện tập trung đông người".

Bên cạnh đó, Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế tăng cường các giải pháp chuyên môn giám sát dịch bệnh, biến chủng  virus để chỉ đạo, đề xuất chỉ đạo những biện pháp ứng phó hiệu quả, phù hợp.

>> Xem thêm: Cập nhật thời tiết Tết Dương lịch: Thời tiết đẹp trên cả 3 miền những ngày đầu năm 2022

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news