Tin mới

Thủ tướng chỉ đạo xây dựng Quốc sử và đưa Hoàng Sa,Trường Sa vào SGK

Thứ tư, 22/01/2014, 09:39 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Thủ tướng chỉ đạo huy động các nhà sử học trong cả nước tham gia biên soạn và xuất bản bộ Lịch sử Việt Nam (Quốc sử) và đưa vấn đề chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa vào sách giáo khoa.

(Tinmoi.vn) Thủ tướng chỉ đạo huy động các nhà sử học trong cả nước tham gia biên soạn và xuất bản bộ Lịch sử Việt Nam (Quốc sử) và đưa vấn đề chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa vào sách giáo khoa.

 

Văn phòng Chính phủ vừa truyền đạt chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng về việc xây dựng Quốc sử mới và Nghiên cứu, đưa vấn đề biển Đông và chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa vào SGK…

Thủ tướng chỉ đạo xây dựng Quốc sử và đưa Hoàng Sa, Trường Sa vào SGK

Thủ tướng chỉ đạo: Huy động giới sử học cả nước tham gia biên soạn bộ Quốc sử “Lịch sử Việt Nam”

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ giao Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tập hợp và huy động các nhà sử học trong cả nước tham gia biên soạn và xuất bản bộ Lịch sử Việt Nam (Quốc sử). Đây là bộ sử chính thống của đất nước và của dân tộc, trong đó, tổng hợp những kết quả nghiên cứu mới nhất về lịch sử Việt Nam. Đây là những ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng được Văn phòng Chính phủ truyền đạt qua thông báo số 24/TB-VPCP.

Về việc bổ sung kiến thức về biển Đông và chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa vào SGK phổ thông, Thủ tướng giao Bộ GD-DDT chủ trì, phối hợp với Bộ Ngoại giao, Ban Tuyên giáo TƯ và các cơ quan liên quan nghiên cứu, đưa vấn đề này vào SKG các cấp học với nội dung, mức độ, phạm vi và hình thức phù hợp khi triển khai xây dựng Đề án Đổi mới chương trình, SGK giáo dục phổ thông.

Thủ tướng cũng giao Bộ Nội vụ chủ trì, phối hợp với Bộ Ngoại giao, Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam nghiên cứu, đề xuất thành lập Trung tâm lưu trữ tư liệu quốc gia về biển, đảo trực thuộc Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước.
H.Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news