Tin mới

Thủ tướng chỉ đạo xử lý vụ chủ doanh nghiệp bỏ về nước, không trả lương cho công nhân dịp Tết

Chủ nhật, 11/02/2018, 14:05 (GMT+7)

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo tỉnh Đồng Nai phối hợp với Tổng liên đoàn lao động Việt Nam nắm tình hình, kịp thời xử lý doanh nghiệp nợ lương công nhân trong dịp Tết Nguyên đán.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo tỉnh Đồng Nai phối hợp với Tổng liên đoàn lao động Việt Nam nắm tình hình, kịp thời xử lý doanh nghiệp nợ lương công nhân trong dịp Tết Nguyên đán.

Báo Chính phủ, VnExpress đưa tin, Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc liên quan tới việc nợ lương người lao động của Công ty TNHH KL Texwell Vina (tỉnh Đồng Nai), gây khó khăn cho gần 2.000 lao động trước khi nghỉ Tết.

Văn bản nêu rõ, liên quan đến việc Công ty KL Texwell Vina tại Khu công nghiệp Bàu Xéo, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai nợ lương, gây khó khăn cho hàng ngàn người lao động trước khi nghỉ Tết, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc biểu dương UBND tỉnh Đồng Nai, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã chủ động có các giải pháp kịp thời để ổn định tình hình, bước đầu tạm ứng kinh phí, hỗ trợ người lao động của Công ty KL Texwell Vina.

Thủ tướng cũng yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam nắm tình hình, kịp thời hỗ trợ, chăm lo cho người lao động của công ty trong dịp Tết.

Công nhân tụ tập trước cổng Công ty KL Texwell Vina đòi chủ doanh nghiệp trả tiền lương tháng 1/2018. Ảnh: Báo Đồng Nai

Trước đó, ngày 9/2, hơn 1.000 công nhân của Công ty trách nhiệm hữu hạn KL Texwell Vina đã tụ tập trước cổng công ty để yêu cầu thanh toán tiền lương tháng 1/2018.

Đại diện KL Texwell Vina sau đó xác nhận tổng giám đốc và một số cán bộ chủ chốt đã về nước và không liên lạc được.

Công ty Trách nhiệm hữu hạn KL Texwell Vina thông báo sẽ trả tiền lương tháng 1/2018 vào ngày 9/2. Tuy nhiên, đến thời gian trên, Công ty Trách nhiệm hữu hạn KL Texwell Vina vẫn không trả lương cho người lao động khiến công nhân tụ tập trước cổng phản ứng.

Chiều 10/2, UBND tỉnh Đồng Nai đã tạm ứng 7 tỷ đồng từ ngân sách để chi tiền lương tháng 1/2018 cho gần 2.000 công nhân của doanh nghiệp này. Theo đó mỗi công nhân sẽ được nhận 50% tiền lương tháng 1/2018. Dự kiến, khoản tiền này sẽ được phát cho người lao động vào hôm nay (11/2).

Ngoài việc chi 50% lương cho người lao động, ngày 12/2, Liên đoàn Lao động Đồng Nai sẽ hỗ trợ mỗi công nhân một phần quà trị giá 500.000 đồng

Liên đoàn lao động tỉnh Đồng Nai cho biết, ngoài nợ lương tháng 1/2018, chủ doanh nghiệp trên còn nợ hơn 17,5 tỷ đồng tiền bảo hiểm xã hội của người lao động từ tháng 8/2017 đến nay.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news