Tin mới

Thủ tướng: Công tác điều hành Chính phủ cũng phải như U23 Việt Nam

Thứ sáu, 02/02/2018, 14:40 (GMT+7)

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã phân tích bài học từ thành công của đội tuyển U23 Việt Nam chính là ý chí kiên cường, quyết tâm cao và tính kỷ luật, tinh thần đồng đội. Điều này không chỉ đúng với bóng đá mà cho cả công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, mỗi bộ, ngành địa phương.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã phân tích bài học từ thành công của đội tuyển U23 Việt Nam chính là ý chí kiên cường, quyết tâm cao và tính kỷ luật, tinh thần đồng đội. Điều này không chỉ đúng với bóng đá mà cho cả công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, mỗi bộ, ngành địa phương.

Báo Giao thôngDân Trí cho hay, sáng ngày 2/2, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, chính phủ đã họp phiên thường kỳ vào tháng 1/2018.

Theo đó, phát biểu tại khai mạc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh, mở đầu năm mới tốt hơn cùng kỳ năm 2017 với ấn tượng mạnh mẽ về một số chỉ tiêu, nhất là những trung tâm kinh tế lớn.

Thủ tướng Chính phủ chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 1/2018. Ảnh: VGP

Đặc biệt, Thủ tướng nhắc lại bài học kinh nghiệm cũng như thành công của Đội tuyển U23 Việt Nam và cho rằng, đây là ý chí kiên cường, quyết tâm cao và tính kỷ luật, tinh thần đồng đội, không chỉ cho bóng đá mà cho cả công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, mỗi bộ, ngành, địa phương.

Thủ tướng nhìn nhận, tiếp đà của năm 2017, với sự chỉ đạo chủ động thực hiện Nghị quyết 01 của Chính phủ, tình hình kinh tế-xã hội có chuyển biến tích cực tháng đầu năm 2018: Khách du lịch quốc tế tăng đến 42%, đạt trên 1,4 triệu lượt người. Doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động tăng cao, trong đó có 10.800 doanh nghiệp thành lập mới (cùng kỳ có gần 9.000 doanh nghiệp), và có thêm trên 4.500 doanh nghiệp quay trở lại hoạt động...

Mặc dù vậy, người đứng đầu Chính phủ cũng cho rằng có một số chỉ tiêu cần lưu ý như tỷ lệ hàng Việt Nam tiêu thụ thấp so với hàng nhập khẩu. 

"Kinh tế Việt Nam là nền kinh tế mở nên mọi sự biến động của toàn cầu ảnh hưởng trực tiếp đến kinh tế Việt Nam, nhất là những nền kinh tế lớn như Mỹ, Trung Quốc… Do đó, không thể lơ là, chủ quan, thỏa mãn với kết quả của tháng 1/2018. Tinh thần của U23, tinh thần và cách làm như những tháng cuối năm 2017 phải được thể trong quý đầu năm 2018" - Thủ tướng nêu tinh thần chỉ đạo.

Thủ tướng cũng đã yêu cầu các cấp, các ngành, đặc biệt những trung tâm lớn trước mắt chưa tăng loại giá, phí có liên quan. Phải quản lý tốt giá cả tiêu dùng với giải pháp cụ thể và căn cơ hơn.

Cũng trong phiên họp lần này, Chính phủ sẽ tiến hành thảo luận và đánh giám kiểm tra để thúc đẩy triển khai Nghị quyết 01 tích cực, trách nhiệm hơn nữa.

Thủ tướng cũng đề nghị các thành viên Chính phủ thảo luận thẳng thắn về những vướng mắc, những rào cản về thể chế pháp luật, về sự phối hợp trong chỉ đạo, điều hành để tháo gỡ sớm nhất, nhanh nhất, nhất là cho sản xuất, kinh doanh, dịch vụ vì mục tiêu phát triển.

Chính phủ, các bộ, ngành xác định xây dựng thể chế Chính sách là ưu tiên hàng đầu để tạo đột phá cho huy động nguồn lực, giải phóng sức sản xuất, tạo điều kiện cho phát triển trong năm 2018 và những năm tiếp theo.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news