Tin mới

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng

Thứ tư, 25/04/2018, 08:59 (GMT+7)

Sáng nay 10/3 âm lịch, tại khu Di tích lịch sử Đền Hùng (xã Hy Cương, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương cùng người dân thành kính dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng.

Sáng nay 10/3 âm lịch, tại khu Di tích lịch sử Đền Hùng (xã Hy Cương, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương cùng người dân thành kính dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng.

Vietnamnet Dân Trí cho hay sáng nay ngày 25/4 (tứ 10/3 âm lịch), tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng (xã Hy Cương, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương cùng người dân thành kính dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng.

Từ 5h15 phút sáng, nhiều người dân và du khách thập phương đã tập trung khá đông tại khu vực sân Trung tâm của Khu di tích lịch sử Đền Hùng để cùng chứng kiến nghi thức dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu dâng hương tại Đền Thượng. Ảnh: Dân Trí

Khoảng 6h10 phút sáng cùng ngày, trong không khí trang nghiêm, đoàn dâng hương gồm các khối nghi thức, đội rước kiệu, lễ vật khởi hành từ sân Trung tâm Lễ hội Đền Hùng qua Nghi môn, Đền Hạ, Đền Trung, lên Đền Thượng.

Đi đầu là đội tiêu binh rước cờ Tổ quốc, cờ hội Đền Hùng và vòng hoa mang dòng chữ "Ðời đời nhớ ơn các Vua Hùng đã có công dựng nước".

Sau khoảng 30 phút di chuyển, đoàn dâng hương đã lên tới Đền Thượng.

6h50, tiếng chiêng, trống âm vang khắp núi Nghĩa Lĩnh linh thiêng cẩn cáo với ông cha tiên tổ. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu vào dâng hương, hành lễ tại Thượng cung.

Đúng 7h, trong không khí trang nghiêm, thành kính, ông Bùi Minh Châu - Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ đọc Chúc văn khẳng định ngày Giỗ Tổ Hùng Vương là ngày Quốc Giỗ, ca ngợi công lao các Vua Hùng; ca ngợi tinh thần quật khởi, kiên cường của các thế hệ người Việt Nam; khẳng định truyền thống yêu nước và lòng biết ơn sâu sắc của con dân đất Việt với các vị vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước, giữ nước.

Ông Hà Kế San - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, Trưởng Ban Lễ hội Đền Hùng 2018 cho biết, lãnh đạo Đảng, Nhà nước tiến hành Nghi lễ Dâng hương sớm như vậy là để tránh việc người dân phải chờ lâu, từ đó sẽ tránh được cảnh chen lấn, xô đẩy như năm 2016.

Khi đoàn dâng hương lên đến Đền Trung, Ban Tổ chức sẽ mở dần hàng rào an ninh để người dân di chuyển dần lên các đền để bái Tổ. Nhiều lớp hàng rào được bố trí, Ban Tổ chức mở từng lớp một để đảm bảo không có cảnh chen lấn, xô đẩy.

Ông Nguyễn Duy Anh - Giám đốc Khu Di tích lịch sử Đền Hùng nhận định, lượng người đổ về Khu Di tích lịch sử Đền Hùng trong ngày hôm nay là hơn 1 triệu lượt người.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news