Tin mới

Thủ tướng giao Bộ Công an điều tra vụ học sinh nhiễm sán lợn

Thứ hai, 18/03/2019, 16:54 (GMT+7)

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Công an điều tra làm rõ thực phẩm bị nhiễm ấu trùng sán lợn tại tỉnh Bắc Ninh.

Theo tin tức từ Báo Chính Phủ, Người lao động, trong buổi làm việc với các bộ, ngành, địa phương về các giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh tại trụ sở Chính phủ trong ngày 18/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo một số biện pháp xử lý tình trạng nhiều trẻ em bị nhiễm sán lợn tại huyện Thuận Thành, Bắc Ninh.

Theo đó, thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo Bộ Y tế cử ngay đoàn công tác về tỉnh Bắc Ninh và các tỉnh có phát hiện để chỉ đạo phòng, chống bệnh, đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, kịp thời hướng dẫn các biện pháp phòng ngừa; tăng cường công tác vệ sinh an toàn thực phẩm; chỉ đạo các cơ sở y tế tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc kịp thời khám, điều trị cho người bệnh.

Hàng nghìn mẫu được gửi đi xét nghiệm sán lợn. Ảnh: Người lao động

Thủ tướng yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Bộ Y tế chỉ đạo trên phạm vi cả nước về việc cung cấp thực phẩm, thức ăn cho các trường học, đảm bảo an toàn cho học sinh.

Thủ tướng cũng giao Bộ Công an điều tra làm rõ thực phẩm bị nhiễm ấu trùng sán lợn tại tỉnh Bắc Ninh.

Ngày 17/3 vừa qua, có khoảng 1.700 trẻ ở Thuận Thành, Bắc Ninh đã được gia đình đưa đi xét nghiệm sán lợn và số ca dương tính là 209 trường hợp. Trong ngày 18/3 sẽ có kết quả xét nghiệm của 300 trường hợp nữa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news