Tin mới

Thủ tướng: “không thể xem thường” chuyện đánh lộn ngày Tết

Thứ tư, 25/02/2015, 07:42 (GMT+7)

Trước số liệu xảy ra hàng ngàn vụ đánh lộn, làm hơn 6.000 người phải nhập viện, trong đó nhiều người đã tử vong, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu phải có giải pháp tổng hợp về vấn đề này và không thể xem thường hiện tượng này.>>Nghỉ Tết, hơn 5.400 người nhập viện vì đánh nhau: "Như một cuộc chiến tranh">>Du khách kinh hoàng vì hỗn chiến tại lễ hội đền Gióng

Trước số liệu xảy ra hàng ngàn vụ đánh lộn, làm hơn 6.000 người phải nhập viện, trong đó nhiều người đã tử vong, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu phải có giải pháp tổng hợp về vấn đề này và không thể xem thường hiện tượng này.

 

Đó là chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại cuộc họp Thường trực Chính Phủ về tình hình Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 chiều ngày 24/2.

 

Thủ tướng: “không thể xem thường” chuyện đánh lộn ngày Tết

Thủ tướng yêu cầu “không thể xem thường” chuyện đánh lộn ngày Tết

Theo báo cáo của các bộ ngành, trong dịp Tết đã không xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm, số vụ phạm pháp hình sự giảm 135 vụ. Trên phạm vi cả nước, giao thông đường bộ, đường sắt được duy trì ổn định, thông suốt, không xảy ra ùn tắc kéo dài. Tuy nhiên, trong 9 ngày nghỉ Tết đã xảy ra 536 vụ tai nạn giao thông, làm chết 317 người, bị thương 509 người. So với Tết năm 2014, giảm 40 vụ, tăng 35 người chết, giảm 82 người bị thương.

Phát biểu tại cuộc họp, bên cạnh việc đánh giá cao những kết quả đạt được, Thủ tướng cũng nêu lên một số việc cần phải nghiêm túc rút kinh nghiệm, trong đó nổi lên là Tai nạn giao thông tuy giảm về số vụ, số người bị thương nhưng số người chết tăng cao.

“Một đất nước hơn 30 người chết mỗi ngày, chúng ta không thể coi đây là chuyện bình thường được” - Thủ tướng phát biểu và yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương tiếp tục tập trung chỉ đạo và triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông.

Về số liệu lần đầu tiên Chính phủ yêu cầu ngành y tế công bố với hàng ngàn vụ bạo lực, đánh lộn làm hơn 6.000 người phải nhập viện trong dịp Tết, Thủ tướng yêu cầu: “Phải có giải pháp tổng hợp về vấn đề này. Các đồng chí lãnh đạo địa phương hết sức chú ý hiện tượng này, không thể xem thường”.

Cuối phần phát biểu, Thủ tướng nhấn mạnh thời gian nghỉ Tết Nguyên đán dài ngày đã kết thúc, các Bộ, ngành, địa phương phải bắt tay ngay vào công việc, khẩn trương, quyết liệt thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ được giao.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news