Tin mới

Thủ tướng: "Mỗi tỉnh thành nên có một cụm thi quốc gia 2016"

Thứ bảy, 30/01/2016, 11:52 (GMT+7)

Trong phiên họp thường kỳ tháng 1 của Chính phủ ngày 29/1, Thủ tướng đã gợi ý Bộ GD-ĐT nên tổ chức ở mỗi tỉnh, thành phố một cụm thi THPT quốc gia.

Trong phiên họp thường kỳ tháng 1 của Chính phủ ngày 29/1, Thủ tướng đã gợi ý Bộ GD-ĐT nên tổ chức ở mỗi tỉnh, thành phố một cụm thi THPT quốc gia.

Trong phiên họp thường kỳ tháng 1 của Chính phủ ngày 29/1, về việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng 2016, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo phải tạo điều kiện thuận lợi, phục vụ tốt nhất cho học sinh, giảm chi phí, tốn kém nhưng vẫn bảo đảm chất lượng.

Thủ tướng Chính phủ cũng cho rằng, mỗi tỉnh nên có ít nhất một cụm thi, tạo thuận lợi cho địa phương, chứ không chỉ có 38 cụm thi quốc gia như năm ngoái.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng yêu cầu Bộ GD-ĐT rút kinh nghiệm từ kỳ thi 2015 để hoàn thiện phương án thi và tuyển sinh đại học, cũng như cách công bố điểm thi.

Trả lời báo chí chiều 29/1, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho biết, trong phiên họp Chính phủ chiều 29/1, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận đã trình bày về phương án thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng 2016. Tuy nhiên, nhiều ý kiến góp ý cần hoàn thiện phương án thi và tuyển sinh nên Bộ trưởng Phạm Vũ Luận đã tiếp thu và hoàn thiện.

Sau khi tổng hợp ý kiến góp ý của các đại biểu, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận sẽ báo cáo lên lãnh đạo Chính phủ.

Trước đó, trả lời báo chí, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận cho biết sẽ công bố phương án thi THPT quốc gia, tuyển sinh ĐH, CĐ 2016 trước Tết Nguyên đán

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news