Tin mới

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gặp mặt Hội Chiến sỹ Thành cổ Quảng Trị

Thứ tư, 08/04/2015, 10:23 (GMT+7)

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có buổi gặp gỡ thân mật với đại diện cựu chiến binh Hội chiến sỹ thành cổ Quảng Trị năm 1972.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có buổi gặp gỡ thân mật với đại diện cựu chiến binh Hội chiến sỹ thành cổ Quảng Trị năm 1972.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tặng quà cho đại diện Hội Chiến sỹ Thành cổ Quảng Trị. Ảnh: VGP

Chiều 7/4, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã gặp mặt thân mật 30 hội viên, đại diện cho hơn 20.000 hội viên Hội Chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị năm 1972. Nhân kỷ niệm 40 năm Ngày thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2015) và kỷ niệm 43 năm Ngày giải phóng Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2015).

 

Tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ xúc động được gặp mặt những người lính Thành cổ Quảng Trị, địa danh ghi dấu cuộc chiến đấu của những người con ưu tú đã dũng cảm chiến đấu, hy sinh vô bờ bến cho độc lập, thống nhất của Tổ quốc, cho ngày toàn thắng. 

 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết, thời điểm đó ông đang chiến đấu ở Nam Bộ nhưng luôn chờ nghe diễn biến ở mặt trận Thành cổ Quảng Trị - một cuộc đọ sức lịch sử mà chiến thắng ở đó cổ vũ người lính trên tất cả các mặt trận.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá rất cao những người lính thành cổ năm xưa đã tập hợp trong một mái nhà tự nguyện - Hội Chiến sỹ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 để tri ân đồng chí, đồng đội, cả những người còn sống và những người đã hy sinh.

Thủ tướng khẳng định: "Ðó là một phẩm chất quý báu của người lính Cụ Hồ, là tình nghĩa đồng đội trước sau, là truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc"; đồng thời nhấn mạnh: Ðảng và Nhà nước luôn trân trọng ghi nhớ và tri ân sự dũng cảm, hy sinh của những chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị nói riêng và tất cả các anh hùng liệt sĩ, thương, bệnh binh, cựu chiến binh nói chung đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc.

Chia sẻ về tình hình của đất nước, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng hơn ai hết, đất nước, dân tộc Việt Nam luôn hiểu về sự tàn bạo, mất mát, đau thương của chiến tranh, đồng thời luôn mong muốn, khát khao cháy bỏng về một nền hòa bình vững chắc cho tổ quốc.

Thủ tướng mong các hội viên Hội chiến sỹ thành cổ Quảng trị tăng cường đoàn kết, chia sẻ, chăm lo, giúp đỡ gia đình các đồng đội, hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Tếp tục phát huy truyền thống và những kết quả đạt được; tích cực, chủ động trong phối hợp với các cơ quan chức năng, các địa phương trong công tác tìm kiếm, cất bốc hài cốt liệt sỹ.

K. Duy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news