Tin mới

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Để dân đói, người đứng đầu phải bị xử lý

Thứ ba, 05/12/2017, 09:24 (GMT+7)

“Tôi đã nói nhiều lần nếu ông chủ tịch, bí thư mà để người dân đói thì phải xử lý ông chủ tịch, bí thư đó, còn nguồn lực nhà nước luôn luôn quan tâm vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc, vùng thiên tai”.

“Tôi đã nói nhiều lần nếu ông chủ tịch, bí thư mà để người dân đói thì phải xử lý ông chủ tịch, bí thư đó, còn nguồn lực nhà nước luôn luôn quan tâm vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc, vùng thiên tai”.

Đây là lời phát biểu của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri tại quận Kiến An, TP Hải Phòng vào sáng ngày 4/12.

Theo tin tức trên báo Giao thông, vào sáng ngày 4/12, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng có buổi tiếp xúc cử tri tại trụ sở UBND quận Kiến An nhằm báo cáo kết quả Kỳ họp thứ tư Quốc hội khóa XIV.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết năm 2017, lần đầu tiên, sau cả chục năm, với sự lãnh đạo của Đảng, sự phấn đấu của nhân dân và sự điều hành quyết liệt của chính quyền, cả nước đã hoàn thành 13/13 chỉ tiêu mà Đảng và Quốc hội đã giao. Tốc độ tăng trưởng kinh tế khá cao.

Trên Vietnamnet dẫn lời Thủ tướng nói: “Với việc ổn định kinh tế vĩ mô, lạm phát và thu ngân sách, các ngành lớn như điện, lương thực, tiền mặt, ngoại tệ đều hoàn thành vượt mức. Xuất khẩu lần đầu tiên tăng 21% so với năm trước, kim ngạch đạt 200 tỉ USD, xuất siêu trên 2,8 tỉ USD; Môi trường đầu tư ổn định, Chính phủ cũng cơ cấu sắp xếp lại nền kinh tế”.

Ngoài việc phát triển kinh tế, Chính phủ cũng quan tâm vấn đề văn hóa xã hội, chăm lo đời sống tinh thần người dân từ miền xuôi đến miền ngược, chăm lo hộ nghèo, nâng mức sống người dân lên. Thủ tướng khẳng định: “Tôi đã nói nhiều lần nếu người đứng đầu là bí thư, chủ tịch các cấp mà để người dân đói thì phải xử lý, còn nguồn lực Nhà nước luôn luôn quan tâm vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc, vùng thiên tai”.

 

Đại diện cho người lao động nữ, cử tri Phạm Thị Thu Hà nêu vấn đề về vướng mắc trong Luật BHXH, theo đó, lao động nữ nghỉ hưu năm 2017 sẽ được hưởng lương hưu thấp hơn người có cùng thời gian đóng nhưng về hưu năm 2018. Theo chị, chỉ sau một đêm (từ 31/12/2017 đến 1/1/2018, thời điểm luật có hiệu lực) thì lao động nữ có cùng số năm công tác là 25 năm, nhưng về hưu chênh nhau 1 ngày, thì sẽ mất 10% lương. “Trước thực tiễn trên, đề nghị Chính phủ xem xét báo cáo QH tạm hoãn hoặc thực hiện có lộ trình để không gây thiệt thòi cho lao động nữ”, chị đề xuất.

Thủ tướng cho biết, là cơ quan chỉ đạo, điều hành toàn diện các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại của đất nước, Chính phủ sẽ tiến hành đồng bộ, quyết liệt để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, nhất là chỉ đạo khắc phục các mặt bất cập hiện nay như phắc phục hậu quả thiên tai, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân, “làm sao an ninh trật tự tốt hơn, làm sao người cô đơn, tàn tật, người nghèo, người già được quan tâm hơn…”.

Trang Vũ (Tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news