Tin mới

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi thư chúc mừng xạ thủ Hoàng Xuân Vinh

Chủ nhật, 07/08/2016, 19:44 (GMT+7)

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc có thư chúc mừng Đoàn Thể thao Việt Nam và vận động viên Hoàng Xuân Vinh - chủ nhân HCV lịch sử Olympic 2016.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc có thư chúc mừng Đoàn Thể thao Việt Nam và vận động viên Hoàng Xuân Vinh - chủ nhân HCV lịch sử Olympic 2016.

Nội dung thư chúc mừng của Thủ tướng vừa được VTV phát sóng trong bản tin thời sự 19h tối nay (7/8).

Theo đó, Thủ tướng gửi lời chúc mừng tới  toàn thể cán bộ, chuyên gia, huấn luyện viên của Đoàn Thể thao Việt Nam, đặc biệt là vận động viên Hoàng Xuân Vinh và các huấn luyện viên, vận động viên đội tuyển bắn súng Việt Nam.

"Tôi rất vui mừng nhận được tin trong ngày thi đấu đầu tiên tại Olympic lần thứ 31, vận động viên bắn súng Hoàng Xuân Vinh thi đấu đặc biệt xuất sắc, giành được Huy chương Vàng và phá kỷ lục Olympic, trở thành vận động viên Việt Nam đầu tiên bước lên đỉnh cao nhất của thể thao thế giới. Thành tích mà vận động viên Đoàn Thể thao Việt Nam vừa giành được đã mang lại vinh dự cho Tổ quốc, sự tự hào cho cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên và những người hâm mộ thể thao cả nước", Thủ tướng viết.

Trong thư Thủ tướng cũng mong Đoàn thể thao Việt Nam tục phát huy kết quả đã đạt được, phấn đấu giành thêm nhiều thành tích tại Olympic lần này.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện đã quyết định thưởng nóng cho Hoàng Xuân Vinh là 60 triệu đồng. HLV trưởng Nguyễn Thị Nhung và chuyên gia Hàn Quốc Park Chung Gun mỗi người nhận 20 triệu đồng.

Phần thưởng được thực hiện ngay tại chỗ, khi vận động viên vừa giành huy chương. Đây là điều khích lệ tinh thần rất ý nghĩa. Người đứng đầu ngành VH-TT&DL cũng đã gửi thư chúc mừng tới toàn thể thành viên Việt Nam dự Olympic Rio 2016.

Trước đó như tin tức đã đưa, rạng sáng nay (7/8), theo giờ Việt Nam,, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã viết nên một trang sử mới cho thể thao Việt Nam khi đã phá kỷ lục thế vận hội và giành tấm HCV Olympic 2016 nội dung 10m súng ngắn hơi.

Tại cuộc cạnh tranh HCV giữa VĐV Hoàng Xuân Vinh của Việt Nam và xạ thủ nước chủ nhà Brazil, Almeida, sau 2 loạt bắn không như ý, Hoàng Xuân Vinh để Almeida vượt lên dẫn trước 0.2 điểm. Tuy nhiên, ở viên đạn cuối cùng, khi cả hai cùng ngắm bắn, Almeida bình tĩnh bắn một viên đạn khá tốt và giành 10.1 điểm nhưng xạ thủ Hoàng Xuân Vinh vẫn bình tĩnh ngắm bắn và khiến tất cả vỡ òa với số điểm 10.7. 

Sau tấm huy chương vàng Olympic lịch sử của đội tuyển Việt Nam, không chỉ truyền thông trong nước mà báo nước ngoài cũng có nhiều bài viết ca ngợi tấm HCV của Hoàng Xuân Vinh. 

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news