Tin mới

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Quyết liệt loại bỏ cán bộ hư hỏng

Thứ năm, 17/11/2016, 09:18 (GMT+7)

Trước chất vấn của đại biểu về tình trạng một bộ phận cán bộ công chức tha hóa, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: sẽ xử lý quyết liệt, phải loại bỏ cán bộ này ra khỏi bộ máy.

Trước chất vấn của đại biểu về tình trạng một bộ phận cán bộ công chức tha hóa, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: sẽ xử lý quyết liệt, phải loại bỏ cán bộ này ra khỏi bộ máy. 

[mecloud]wdxbSSvAUt[/mecloud]

Video: VTV

Sáng nay (17/11) Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội về những nội dung thuộc trách nhiệm của Thủ tướng Chính phủ trong khoảng 2 tiếng. 

Đây là lần đầu tiên Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trả lời chất vấn trước Quốc hội trên cương vị người đứng đầu Chính phủ.

Trước khi nhận và trả lời chất vấn, Thủ tướng trình bày báo cáo giải trình trước Quốc hội. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Phải loại bỏ cán bộ hư hỏng, thoái hóa

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. 

Đề cập đến vấn đề chống tham nhũng lãng phí, Thủ tướng thẳng thắn cho biết: Chúng ta đã rất quyết liệt chỉ đạo thực hiện công tác này nhưng kết quả đạt được chưa đáp ứng yêu cầu. Như các vị đại biểu Quốc hội và cử tri đã nêu, tham nhũng còn phổ biến và nghiêm trọng. Thời gian tới, Chính phủ tiếp tục chỉ đạo triển khai đồng bộ các giải pháp phòng chống tham nhũng. Tập trung hoàn thiện thể chế; kiểm soát quyền lực; xóa bỏ cơ chế xin cho; đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường công khai minh bạch; làm tốt công tác kiểm soát thu nhập; thay đổi văn hóa sử dụng tiền mặt, chuyển mạnh sang thanh toán qua tài khoản. Ngăn chặn, loại bỏ lợi ích nhóm, nhất là trong những lĩnh vực dễ phát sinh tiêu cực, tham nhũng như: đầu tư công, tài sản công, cổ phần hóa DNNN, các dự án BT, BOT, đất đai, tài nguyên... và trong công tác cán bộ. Kiên quyết xử lý nghiêm các vi phạm; không loại trừ bất cứ tổ chức, cá nhân nào. Xóa bỏ tư duy cuối nhiệm kỳ, không có vùng cấm trong công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng.

Về lĩnh vực bảo vệ môi trường, Thủ tướng cho rằng,  ô nhiễm, suy thoái, sự cố môi trường diễn ra ở nhiều nơi, ảnh hưởng lớn đến sản xuất, đời sống của người dân và trật tự an toàn xã hội. Sự cố môi trường biển ở 4 tỉnh miền Trung vừa qua là bài học đắt giá cần khắc phục, xử lý nghiêm và hiệu quả. Hiện nay, chúng ta đang kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các cơ quan, cán bộ liên quan; tinh thần chung là phải xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân sai phạm.

Ngay sau phần Thủ tướng báo cáo, đã có 27 đại biểu đăng ký chất vấn.

Mở đầu phiên chất vấn Thủ tướng là câu hỏi của một đại biểu ở Phú Yên đề cập đến một bộ phận cán bộ công chức tha hóa, trong đó có 1 số người ở cương vị quản lý và đặt câu "Chính phủ có xử lý quyết liệt tình trạng trên không?". 

Đáp lại câu hỏi của đại biểu, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: Sẽ xử lý quyết liệt tình trạng cán bộ không có kỷ cường, nhũng nhiễu để tạo niềm tin cho xã hội trong công cuộc phòng chống tiêu cực. 

"Phải loại bỏ cán bộ hư hỏng, thoái hóa ra khỏi bộ máy. Để làm được như vật cần có những biện pháp quyết liệt. Đồng thời, phải giáo dục rèn luyện đạo đức cho cán bộ. đi liền với nó là xử lý nghiêm khắc các cá nhân, đoàn thể. 

Đi liền các các việc trên là công khai minh bạch, quyền lực phải đc kiểm soát. Đây là vấn đề cần thiết của bất kỳ tổ chức cá nhân nào. Vấn đề cải cách tiền lương đi liền với tinh giảm biên chế là cần thiết", Thủ tướng nói. 

H.Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news