Tin mới

Thủ tướng: Nói ít làm nhiều, thành tích nhiều thì dân mới được nhờ

Thứ sáu, 05/01/2018, 15:10 (GMT+7)

Hội nghị Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam lần thứ 8, khóa 8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng ngoài việc băng nhóm xã hội đen có thể đe dọa cuộc sống người dân thì tệ nạn xã hội cũng là vấn nạn làm cho người dân lo lắng.

Hội nghị Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam lần thứ 8, khóa 8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng ngoài việc băng nhóm xã hội đen có thể đe dọa cuộc sống người dân thì tệ nạn xã hội cũng là vấn nạn làm cho người dân lo lắng.

Tin tức trên VnExpressPháp Luật TP.HCM cho hay. sáng 5.1, tại TP.HCM đã diễn ra Hội nghị Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam lần thứ 8, khóa 8.

Phát biểu tại hội nghị Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cam kết phối hợp với Mặt trận chăm lo đời sống nhân dân. Chính phủ sẽ có nhiều hành động, trong đó nhiệm vụ phục vụ người dân là quan trọng nhất.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chào mừng các đại biểu dự Hội nghị

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng ngoài việc băng nhóm xã hội đen có thể đe dọa cuộc sống người dân thì tệ nạn xã hội cũng là vấn nạn làm cho người dân lo lắng. Vì vậy, vai trò của MTTQ là bám sát dân, làm tốt công tác giám sát và phản biện. “Nói ít làm nhiều, thành tích nhiều thì dân mới được nhờ”, ông Phúc nói.

Theo ông Nguyễn Xuân Phúc, năm 2018 là năm bản lề có ý nghĩa quan trọng trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2020, do đó Chính phủ và chính quyền các cấp sẽ đưa kỷ cương lên hàng đầu để không “xảy ra tình trạng lộn xộn”.

“Kết luận thanh tra có rồi mà địa phương không thực hiện, đó có phải là kỷ cương hay không”- Thủ tướng nói và đề nghị cần tăng cường công tác phối hợp giữa Chính phủ với các cơ quan nhà nước, Mặt trận Tổ quốc để khắc phục.

Báo cáo tại hội nghị, Thủ tướng cho biết thời gian qua, thế giới có nhiều biến động khiến xu hướng đầu tư nước ngoài gặp khó khăn. Thiên tai, lũ lụt xảy ra nhiều trên ba miền với 16 cơn bão… đã ảnh hướng lớn đến phát triển kinh tế. “Toàn Đảng, toàn dân cùng Chính phủ phải lèo lái con thuyền trong giông bão, trong đó vai trò của MTTQ rất quan trọng. Kinh tế đã đạt được nhiều kết quả: GDP đạt 6,81% GDP (11 năm mới đạt con số này), dự trữ ngoại hối hơn 52 tỷ USD... Doanh nghiệp FDI cũng đạt con số kỷ lục về đăng ký, về vốn đầu tư; XNK lần đầu đạt 425 tỷ USD; nông nghiệp lần đầu đạt con số 37 tỷ USD và lần đầu tiên rau, quả xuất khẩu vượt dầu thô… là những thành quả đáng mừng”, Thủ tướng nói.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại hội nghị

Trong khó khăn, chúng ta vẫn đảm bảo an sinh xã hội, thiên tai nhiều nhưng không để dân màn trời chiếu đất, đói cơm thiếu áo ấm. “Làm lãnh đạo mà để dân đói thì làm sao được”, Thủ tướng cho biết.

Ông cũng cho rằng phải chú trọng phát triển văn hóa con người Việt Nam, tăng cường bảo vệ hơn nữa môi trường, làm tốt hơn nữa an sinh xã hội, chăm lo người nghèo, người già, tàn tật...

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news