Tin mới

Thủ tướng xin lỗi việc đoàn xe công đi vào phố cổ Hội An

Thứ tư, 17/08/2016, 16:25 (GMT+7)

"Thủ tướng đi vào đường phố đã đi bộ trước hàng cây số rồi, xe ôtô vẫn đi phía sau, Thủ tướng không biết. Nhưng khuyết điểm đó vẫn có trách nhiệm của Thủ tướng trong việc quán xuyến".

"Thủ tướng đi vào đường phố đã đi bộ trước hàng cây số rồi, xe ôtô vẫn đi phía sau, Thủ tướng không biết. Nhưng khuyết điểm đó vẫn có trách nhiệm của Thủ tướng trong việc quán xuyến, cũng phải xin lỗi người dân để người dân thông cảm", Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói. 

Theo Vnexpress, Tiền Phong đưa tin, sáng 17/8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị sơ kết công tác cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2015 và phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2016-2020. 

Phát biểu tại Hội nghị, Thủ tướng quán triệt tinh thần nói thẳng, nói thật, nói vào những việc gai góc vướng mắc hiện nay trong bộ máy tổ chức, đội ngũ cán bộ công chức, thể chế pháp luật, trong dịch vụ hành chính công, tiền lương… Cán bộ phải giỏi, có đạo đức, có tâm phục vụ nhân dân và phải luôn nhớ "3 xin" là "xin chào, xin cảm ơn và xin lỗi.

 Thủ tướng chủ trì Hội nghị sáng 17/8. Ảnh: Vnexpress

Đề cập chuyện đoàn xe công tháp tùng Thủ tướng chạy trong phố đi bộ ở Hội An (Quảng Nam) khi ông dự hội nghị ngành du lịch (ngày 8/8), người đứng đầu Chính phủ nói: "Thủ tướng đi vào đường phố đã đi bộ trước hàng cây số rồi, xe ôtô vẫn đi phía sau, Thủ tướng không biết. Nhưng khuyết điểm đó vẫn có trách nhiệm của Thủ tướng trong việc quán xuyến, cũng phải xin lỗi người dân để người dân thông cảm". 

Thủ tướng đồng thời yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị phải quán xuyến công việc thuộc ngành mình, địa bàn mình để phục vụ nhân dân tốt nhất.

Cũng theo Người đứng đầu Chính phủ “nói cải cách trời đi nữa, nhưng cán bộ là quyết định”, do vậy phải đẩy mạnh cải cách từ trung ương xuống tỉnh, huyện, xã đến tận địa bàn dân cư.

“Tôi xin nói với các đồng chí: Cán bộ làm gì dân cũng biết, chứ không phải là không biết đâu. Chúng ta phải hiểu như thế để đề cao trách nhiệm của mình”, Vnexpress dẫn lời Thủ tướng nhấn mạnh.

Phát biểu kết luận hội nghị, Thủ tướng nhấn mạnh việc phải đổi mới mạnh mẽ công tác nhân sự từ tuyển dụng, bổ nhiệm, luân chuyển… Đặc biệt là tuyển cho được người tài vào bộ máy. 

Thủ tướng lưu ý: “Một người lo bằng kho người làm. Chính phủ điện tử VPCP báo cáo hấp dẫn đấy nhưng vẫn chưa yên tâm, phải công khai toàn bộ các khâu để người dân phản biện, góp ý”.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news