Tin mới

Thủ tướng yêu cầu tuyệt đối không để xảy ra ùn tắc ở các trạm thu phí dịp Tết

Chủ nhật, 10/12/2017, 18:50 (GMT+7)

Trong Công điện về bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp Tết, Thủ tướng yêu cầu không để xảy ra ùn tắc giao thông và hành vi mất trật tự tại các trạm thu phí.

Trong Công điện về bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp Tết, Thủ tướng yêu cầu không để xảy ra ùn tắc giao thông và hành vi mất trật tự tại các trạm thu phí.

Theo thông tin trên VOVVnExpress cho hay, Công điện nêu rõ, để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông cho nhân dân vui đón dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Mậu Tuất và Lễ hội xuân 2018, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông vận tải được giao chỉ đạo các đơn vị liên quan lập kế hoạch cụ thể và có biện pháp tổ chức vận tải bảo đảm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân.

Thủ tướng Chính phủ có công điện chỉ đạo bảo đảm an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Mậu Tuất và Lễ hội xuân 2018.

Ngành giao thông vận tải đẩy nhanh tiến độ và nâng cấp, sửa chữa, chỉnh trang, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông, bảo đảm chất lượng các công trình; tổ chức phân luồng giao thông hợp lý trên các tuyến giao thông trọng điểm, các tuyến kết nối đến các đầu mối giao thông lớn như Cảng hàng không Tân Sơn Nhất, Nội Bài; Ga Sài Gòn, Ga Hà Nội; Bến xe Miền Đông...

Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Giao thông tuyệt đối không để xảy ra ùn tắc giao thông tại các trạm thu giá; tăng cường biện pháp bảo đảm an toàn tại các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt, các bến khách ngang sông, các bến xe, bến tàu phục vụ du lịch, lễ hội...

Xử lý nghiêm hành vi xe chở quá số người quy định.

Kịp thời phát hiện và đình chỉ hoạt động của các phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường; sử dụng dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của xe ô tô để xử lý các trường hợp vi phạm.

Bố trí ứng trực trên các tuyến giao thông trọng điểm, các khu vực giao thông phức tạp, có nguy cơ ùn tắc cao; phối hợp với ngành giao thông vận tải có phương án tổ chức, điều tiết giao thông, sẵn sàng giải tỏa, cứu nạn kịp thời khi xảy ra sự cố, tại nạn, không để phát sinh ùn tắc kéo dài, nhất là trong ngày đầu và ngày cuối đợt nghỉ Tết trên các tuyến trục chính ra vào thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh; các tuyến kết nối với các đầu mối giao thông trọng điểm (nhà ga, sân bay, bến cảng...).

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news