Tin mới

"Thua độ" Worl Cup 2018: Kẻ uống thuốc diệt chuột, người uống thuốc trừ sâu tự tử

Thứ năm, 28/06/2018, 14:07 (GMT+7)

Thua độ Worl Cup 2018, kẻ uống thuốc diệt chuột, người uống thuốc trừ sâu liên tiếp đã phải nhập viện cấp cứu 

Thua độ Worl Cup 2018, kẻ uống thuốc diệt chuột, người uống thuốc trừ sâu liên tiếp đã phải nhập viện cấp cứu 

Dân Trí Vietnamnet đưa tin cho hay sáng ngày 28/6, ThS.BS CKII Hoàng Ngọc Ánh, Phó trưởng khoa Hồi sức Tích cực Chống độc, Bệnh viện Thống Nhất, TPHCM cho hay: "Ngày 27/6, liên tiếp 2 trường hợp bị ngộ độc đến cấp cứu tại bệnh viện sau đó chuyển lên khoa điều trị. Khai thác bệnh sử ghi nhận, bệnh nhân ngộ độc là do cố ý tự tử sau khi thua độ bóng đá".

Bệnh nhân T. hiện được theo dõi và điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Vietnamnet

Thông tin trước đó cho hay vào khoảng 16h ngày 27/6, nam bệnh nhân P.V.N. (47 tuổi, ngụ tại quận Tân Bình) được gia đình chuyển đến trong tình trạng lơ mơ. Thân nhân cho biết, trước đó người bệnh đã uống thuốc rầy.

Ngay lập tức các bác sĩ tiến hành cấp cứu rửa ruột, đặt nội khí quản, chăm sóc điều trị tích cực. Sáng 28/6, bệnh nhân đã tỉnh táo được rút ống nội khí quản, tự thở khí trời.

Theo chia sẻ của vợ bệnh nhân,  từ đầu mùa Worl Cup, chồng chị đã lao vào cá độ mỗi trận bóng và gia đình can ngăn không được.

Sau nhiều lần thua độ (chưa rõ số tài sản đã mất) và những căng thẳng gia đình, anh đã uống thuốc rầy tự tử và may mắn được người nhà phát hiện, đưa đến bệnh viện. 

Một trường hợp tương tự cũng được chuyển đến bệnh viện. 

Bệnh nhân là L.X.T. (34 tuổi, ngụ tại Hóc Môn) làm nghề chạy xe ba gác máy. Gia đình người bệnh cho biết, anh vừa uống 3 gói thuốc diệt chuột. Các bác sĩ nhanh chóng rửa ruột, cho uống than hoạt tính, theo dõi điều trị tích cực.

Tỉnh lại trên giường bệnh, anh X.T. cho biết, từ đầu mùa Worl Cup đến nay, anh đã bắt độ nhiều trận nhưng liên tục bị “gãy kèo” số tiền thua độ lên tới hơn 300 triệu đồng. Bế tắc vì không biết lấy đâu ra tiền để trả nợ, sợ giang hồ truy sát thu hồi nợ anh tìm đến cái chết bằng thuốc diệt chuột. Nhưng sau khi uống thuốc độc tự tử, anh lại sợ chết nên gọi người nhà đến đưa đi cấp cứu.

Thông tin chuyên môn từ bác sĩ Ngọc Ánh cho hay: "Những ca ngộ độc hóa chất nêu trên có thể dẫn tới suy gan, suy thận, suy hô hấp, rối loạn đông máu, sốc, suy tim… nguy cơ tử vong cao. Cả 2 bệnh nhân may mắn được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời nên đã tạm qua được nguy kịch".

"Tuy nhiên, chúng tôi đang phải theo dõi tích cực để kịp thời xử lý khi bệnh diễn tiến theo chiều hướng nguy hiểm. Trường hợp bệnh nhân ổn định sức khỏe, trước khi xuất viện cũng cần được điều trị tâm lý bởi những người có xu hướng tự tử thường lặp lại hành vi rất nguy hiểm cho bản thân nếu tiếp tục rơi vào cảnh bế tắc" - bác sĩ Ngọc Ánh chia sẻ.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news